2 พ.ย. 2021 เวลา 07:47 • ท่องเที่ยว
WTF ที่ไม่ใช่ "What The Fuck"
แต่เป็น "Waterfall Coffee Camp"
"Waterfall Coffee Camp"
"ฉันอยากมีความสุข" เสียงของความคิดที่วนเวียนอยู่ในหัว ราวกับว่าตัวเรานั้นแสนทุกข์ หากเพียงว่าเรานั้นอาจไม่ได้ทุกข์ แต่ลืมมองไปยังจุดที่มีความสุขต่างหาก อาจด้วยเวลาที่เร่งรีบหรือต้องอยู่ในจุดที่รู้สึกอึดอัด เหมือนติดอยู่ในลิฟท์เก่าๆที่ไม่รู้จะตกลงมาเมื่อไหร่ ทำให้เราลืมใช้ชีวิต เดินเร็วไปจนลืมเดินช้า ละเลยสิ่งเล็กน้อยที่ทำให้มีความสุข
1
เคยคิดก้าวเท้าออกมาจากทุกข์ พยายามตีตัวออกจากสิ่งที่ไม่ได้ชอบไม่ได้รัก อยู่ดีๆก็มานึกขึ้นได้ว่าเราลืมสิ่งสำคัญเหล่านี้ ทั้งที่ตัดสินใจจะใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน อาจไม่ต้องเท่ต้องคูลเท่าใคร แต่ขอแค่มีความสุขในแบบเรา สุขเล็กๆไม่ต้องใหญ่มาก ขอแค่ให้พอหล่อเลี้ยงจิตใจเราให้ก้าวผ่านทุกปัญหาก็พอ โอเค! ฟังเราระบายพอแล้ว มาเข้าเรื่องกัน
เสียงน้ำตกบอกว่า ซู่ๆ (ภาพจากผู้เขียน)
เดี๋ยวนี้เทรนด์คาเฟ่สายแคมป์ปิ้งค่อนข้างมาแรง สำหรับเมืองแห่งคาเฟ่อย่างเชียงใหม่ก็มีเยอะซะเหลือเกิน เอาเป็นว่ามีอยู่ที่หนึ่งที่เรามีโอกาสได้ไปเยือน นั่นก็คือ WTF Coffee Camp เป็นอีกหนึ่งร้านที่ได้รับความนิยม ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแนวแคมป์ปิ้ง เราเองก็เห็นคนทำรีวิวไว้ค่อนข้างเยอะ พอมีวันหยุดว่างก็เลยหาโอกาสแปลงกายเป็นสาว Camper ซะหน่อย
Camper (ภาพจากผู้เขียน)
ร้านนี้จะตั้งอยู่ในกังสดาลรีสอร์ท เป็นรีสอร์ทใกล้ๆกับทางขึ้นม่อนแจ่ม ใครที่มาเที่ยวม่อนแจ่ม หรือจะขึ้นไปอำเภอสะเมิงลองมาแวะดูได้นะ ตัวคาเฟ่จะอยู่จุดล่างสุดของรีสอร์ท การลงไปคาเฟ่นั้นมีอยู่สองวิธีคือ 1.ใช้บริการรถกอล์ฟของทางรีสอร์ทซึ่งฟรีไม่เสียค่าบริการ 2.คือเดิน(ขาลงไม่เหนื่อยมาก) ส่วนเรานั้นด้วยความอยากเดินชมบรรยากาศเลยเลือกที่จะเดินลงไปยังคาเฟ่
บรรยากาศโดยรอบ (ภาพจากผู้เขียน)
พอเดินลงมาตามทางตัดผ่านรีสอร์ทเรื่อยๆ เราจะได้ยินเสียงน้ำตกมาแต่ไกล ด้วยความที่คาเฟ่นี้บรรยากาศโดยรอบถูกรายล้อมไปด้วยสายธารน้ำตก ทำให้รู้สึกเหมือนได้มาเดินเที่ยวน้ำตกแต่เดินง่ายกว่ากันเยอะ
บรรยากาศโดยรอบ (ภาพจากผู้เขียน)
กาแฟและขนมที่นี่จะเป็นของ casa lapin เราเริ่มต้นด้วยการสั่งอเมริกาโน่เย็น พร้อมด้วยสโคนซอสไข่เค็ม แล้วหาที่นั่งชิลยาวๆ กะว่าให้รากงอกไปเลย นั่งดื่มกาแฟไปฟังเสียงน้ำตก ซู่ๆ ไป แม้อากาศในวันนั้นออกจะร้อนไปซักหน่อย แต่ก็ยังได้รับความสดชื่นจากน้ำตกอยู่
ไข่เค็มของโปรด (ภาพจากผู้เขียน)
ทีแรกกะนั่งชิลยาวๆ แต่ด้วยบรรยากาศแคมป์ปิ้งริมน้ำตกขนาดนี้ แสงแดดก็เป็นใจ แถมเรายังเตรียมเสื้อกั๊กมาแล้วอีกด้วย มีหรือจะนั่งกับที่ ไม่มีทาง!
2
เราลุกเดินหามุมถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนที่เราถ่ายรูปนั้นก็บ่ายกว่าแล้ว แม้ว่าแสงแดดจะสาดแสงแรงแค่ไหน ก็สู้ความอยากได้รูปของเราไม่ได้ พอถ่ายรูปตรงมุมน้ำตกสุดฮิตไปได้ซักพัก ก็เริ่มจะสู้แดดไม่ไหว เหงื่อเริ่มตก เลยกลับไปนั่งดื่มกาแฟในร่มต่อยาวๆ
ลวดลายของน้ำ (ภาพจากผู้เขียน)
"ขากลับ"
ตอนขามาเราเลือกที่จะเดินลงมาแล้ว มีหรือขากลับจะเดินอีก ทางลาดชันซะขนาดนั้น ก็ใช้บริการรถกอล์ฟซะหน่อยละกัน ซึ่งเราสามารถเดินไปติดต่อที่บาร์คาเฟ่ได้เลย พนักงานจะให้บัตรคิวกับเราแล้วติดต่อรถกอล์ฟลงมารับเรา อย่างกะแขก VIP เลย แนะนำว่าขากลับต้องนั่งรถกอล์ฟกลับให้ได้นะ เพราะสนุกมาก
ด้วยความที่ทางมันชันแล้วเราต้องนั่งหันหลังชนกับคนขับ เวลารถกอล์ฟวิ่งนี่ลุ้นมาก เหมือนนั่งเครื่องเล่นในสวนสนุกเลย พี่คนขับบอกว่าเกาะแน่นๆนะ เรานี่จับราวแน่นมากๆ พร้อมกับเกร็งตั้งแต่สะโพกลงไปจนถึงเท้าเพื่อไม่ให้ร่วงลงไปจากรถ ถ้าตกลงไปคือทั้งเจ็บทั้งอาย
นึกว่านั่งรถไฟเหาะ (ภาพจากผู้เขียน)
พอถึงที่หมายก็เป็นอันเสร็จสิ้น สนุกดีเหมือนกัน ได้หลายอารมณ์อยู่นะ ทั้งฟีลคาเฟ่ริมน้ำตก ฟีลแคมป์ปิ้ง ฟีลนั่งรถกอล์ฟเล่น ก็ถือว่าสร้างประสบการณ์วันหยุดไปได้อีกวัน
เราขอจบบทความนี้ซึ่งเป็นความสุขเล็กๆในวันนี้ของเรา แล้วไว้เจอกันใหม่ในโอกาสหน้านะ บะบาย
"ฉันจะสะสมความสุขไปทีละเล็กทีละน้อย"
📍แม่ริม เชียงใหม่
📍Waterfall Coffee Camp
🗺https://goo.gl/maps/weUE7tqz5ViftNDx6
⏰เปิดให้บริการทุกวัน
จันทร์-ศุกร์ 09:00 – 18:00 น.
เสาร์-ศุกร์ 07:00 – 18:00 น.
💻https://www.facebook.com/wtfcoffeecamp
#ตีตัวออกห่าง
โฆษณา