16 ก.ย. 2021 เวลา 08:01 • สุขภาพ
ทั้งชอบและไม่ชอบ
ไม่ชอบเพราะ:สถานการณ์​มันทำให้ถูกบังคับ ให้เอาสิ่งแปลกปลอม(วัคซีน)​เข้าสู่ร่างกาย, ค้าขายลำบาก, ไม่ได้ท่องเที่ยวธรรมชาติและที่ต่างๆได้เช่นเคยเหมือนขาดอิสระภาพ, ไม่ได้กลับบ้านเกิด คิดถึงแม่, เจ็บป่วยอย่างอื่นก็ลำบากไม่กล้าไป โรงพยาบาล​ กลัว, กินอะไรก็ต้องระวังไม่สะอาด
1
ชอบเพราะ: มันทำให้เลิกเหล้าได้แล้ว เพราะไม่ได้สุงสิงกับใคร และห่วงสุขภาพมากขึ้น, สามารถนอนหลับสงบขึ้นเพราะจากปกติหน้าบ้านจะมีเด็กแว้​นแว้นรถเป็นระยะ ทำให้เสียงดังนอนไม่หลับ ตั้งแต่มีโควิด เด็กแว้​น​หายไปหมดเลยช่วงกลางคืน, ใช้โอกาสอ้างในการไม่ต้องสุงสิงใครได้ เพราะปกติไม่ชอบสุงสิงใครอยู่แล้ว แต่เลี่ยงไม่ได้ เพราะสังคมก็จะคิดเล็กคิดน้อย แต่ตอนนี้ไม่ต้องคิดแล้ว ไม่มีใครอยากสุงสิงกัน โดยเฉพาะ​ไม่ต้องเจอหน้าคนที่ไม่ถูกกัน ซึ่งปกติต้องเจอกันในวงการการทำมาหากินเรื่อยๆ, ได้พักตับจากชานมไข่มุก​กาแฟน้ำหวานต่างๆที่ใส่น้ำแข็ง​ ปกติติดมาก แต่พอโควิด ไม่กล้ากินเพราะกลัวน้ำแข็ง​ไม่สะอาด เลยเลิกติดไปแล้ว,
ได้เคลียร์หนังสือที่ตุนไว้มานาน ตั้งแต่โควิดเกิดขึ้น อ่านได้จะ300เล่มแล้ว สบายใจมาก, ได้ตื่นสายบ้างนะ, ที่สำคัญ มีเวลาได้ทบทวนอะไรหลายๆอย่าง โดยเฉพาะ​คน ที่เราคบหา เป็นโอกาสในการตีตัวออกห่าง คนที่เราเคยฝืนใจคบ
โฆษณา