16 ก.ย. 2021 เวลา 10:08 • ไลฟ์สไตล์
เสี้ยวหนึ่งของความคิดคำนึง
Readwrite.com
ความคิดคำนึงเป็นเสี้ยวเล็กๆของเรื่องเก่าๆ บางครั้งเกิดจากการที่เราได้ยินได้สัมผัมกับสิ่งของ หรือพบเห็นคนที่หน้าคล้ายๆกับคนรักเก่าในอดีต พลันจะหวลคิดย้อนกลับไปถึงความทรงจำที่ผ่านมา
1
เธอผู้เข้ามาใหม่ หน้าสวยสูงระหง เดินนวยนาดผ่านมาทางสเตชั่น ออฟฟิสของผมที่กั้นเป็นล๊อคๆเปิดโล่ง เห็นเพื่อนร่วมงาน เกือบทั้งหมด ผมยังไม่รู้จักชื่อเธอ แต่เธอทำให้ผมหวลนึกถึงใครคนหนึ่ง
" พลอย" ญาติสาวสวยวัย 16
วัยเดียวกับผม ถูกส่งมาจากบ้านนอกเพื่อเข้ามาเรียนกรุงเทพ มาพักอาศัยอยู่กับป้า เรามาอยู่บ้าน
หลังเดียวกัน เราเรียนต่างสถาบันกัน วันหยุด
เราจะจูงมือกันขึ้นรถเมล์ไปเที่ยวไหนต่อไหนด้วยกันเสมอ ผมมีความสุขมากอย่างบอกไม่ถูก
สุขตามแบบภาษาวันรุ่นในขณะนั้น
ภาพความทรงจำผุดขึ้น ชัดเจน ผมยื่นมือไปสัมผัส
เส้นผมนุ่มสลวย ลูบเบาๆจัดทรงผมหน้าม้าสีดำชลับให้กับเธอ ...ผมยื่นนิ้วไปปาด คราบไอสครีม
สตอเบอรี่สีแดงสด ที่ย้อย เลอะริมฝีปากอวบอิ่มของเธอ ...เธอจ้องมองตาผมอย่างมีความหมาย
และผมก็เกิดความรู้สึกที่พอจะอ่านใจเธอออก
ภาพสมมุติ ว่าเป็น พลอย todaylineme.com
พลอยมาอยู่ได้ไม่กี่เดือน เธอก็หายหน้าไปโดยที่ไม่ทิ้งอะไรไว้ให้เลยแม้แต่คำอำลา
ผมรู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรดันขึ้นมาจุกที่อก
แทบหายใจไม่ออก ความครุ่นคิดยังคงดำเนินต่อไป
" พลอยมันกลับไปต่างจังหวัด แล้ว" ป้าพูดออกมาลอยๆ ป้าจ้องหน้าเพื่อดูอากัปกริยาของผม
"น้องสาวป้าจดหมายมาฟ้อง เอ็งนี่มันเหลือเกิน
เอ็งบอกกับนังพลอยมันว่า เอ็งรักมัน อยากมีลูกกับมัน แต่มันก็ปากเบา ไปเล่าให้แม่มันฟัง สงสัยแม่มันจะะคาดคั้นเอาด้วยแหละ มันจึงยอมพูด "
นัยตาผมเหม่อลอย " ไม่น่าพูดเลย แค่เราไปดูหนังฝรั่ง เนื้อเรื่อง เรือแตกวัยรุ่นติดเกาะอยู่ด้วยกันเพียงลำพังสองคนและ ในเรื่องมีลูกด้วยกัน ผมก็แค่พูดเพ้อเจ้อจินตนาการแบบในหนัง ก็เท่านั้น ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยไปกว่านั้น "
1
ผมถอนหายใจอย่างแรง ผมไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเธอเลย ไม่เคยถามด้วยซ้ำถึงจังหวัดตำบลที่เธออยู่ ผมประเหลาะถามป้า ป้าก็ไม่ยอมบอก
"พลอยที่รัก ผมยังคิดถึงคุณอยู่เสมอ ...แม้ผมจะมีเมียมีลูกแล้ว บางวันผมยังแอบร้องไห้คิดถึงคุณ "
ผมเชื่อว่า เดี๋ยวนี้เธอก็ยังคงรักผมและแอบร้องให้คิดถึงผมเช่นเดียวกัน ..เพราะเธอเคยพูดว่า
"รักผมมากที่สุดในโลก" ...
1
" พลอยครับ ผมคิดถึงคุณเหลือเกิน "
น้ำตาผมเริ่มซึมอีกแล้ว ...!!??
ขอแสดงความขอบคุณ...พี่ชัช
โฆษณา