16 ก.ย. 2021 เวลา 09:35 • ปรัชญา
ด้านบวกของผมก็ เหมือนการมองโลกในเเง่ดีๆที่เกิดขึ้นยากกับสัวคม แต่ลึกๆเชื่อว่าเอาจริวๆก็เกิดขึ้นได้ถ้าคิดเหมือนกัน ผมก็เเค่ทำไปโดยไม่ต้องคิดเเทนใคร แค่มองว่าถ้ามันดีต่อใจตัวเองและคนรอบข้าง ก็ถือว่าดี เช่น ผมเชื่อว่าถ้าเราดีต่อใครก็ตามแม้คนๆนั้นจะไม่สมควรได้รับ แต่ที่ไม่โกหกคือผมทำด้วยเจอจริงๆ ไม่มีเหตุผลที่ต้องร้ายเพราะไม่ชอบทำร้ายใคร แต่ใช่ว่าจะป้องกันตัวไม่เป็น ทั้งในเเง่จองร่างกายเเบะคำพูด
ส่วนเเง่ร้ายที่เกิด เวลาเกิดเรื่องไม่ดีกับครอบครัว ผมเคยไม่เชื่อว่าครอบครัวรักเราที่สุด พ่อแม่รักเราที่สุดเพราะสิ่งที่ผมเห็นคือการยัดเยียดให้เป็นในสิ่งที่พวกเจาต้องจนผมรับไม่ไหว จนป่วยเป็นซึมเศร้า พูดอธิบายดีๆก็ไม่ฟังหัวดื้อชอบคิดเองเออเอง จนผมรู้สึกว่าขนาดคนที่รักที่สุดทำได้ขนาดนี้ และคนนอกจะขนาดไหนเลยมองว่าโลกโหดร้ายโดยปริยายไปเลยตอนนั้น
โฆษณา