16 ก.ย. 2021 เวลา 15:22 • ปรัชญา
บ้านคือภาชนะบรรจุชีวิต
ครั้งหนึ่งเคยมีใครสักคนบอกกับเราว่า "บ้านคือภาชนะขนาดใหญ่ที่บรรจุชีวิตของเราเอาไว้"
Home is a place you grow up wanting to leave, and grow old wanting to get back to. บ้านเป็นสถานที่ที่คุณเติบโต พร้อมที่จะเดินออกไปและเติบโตยิ่งขึ้น พร้อมที่จะกลับมา
บ้านคือสถานที่ ที่บรรจุความทรงจำของเราเอาไว้อย่างมากมาย ทั้งความสุข ความเศร้า ความเสียใจ หรือการได้เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่
เมื่อใดในวันที่เรารู้สึกเหนื่อยล้าจากเรื่องเรียน หรือเรื่องการทำงาน บ้านก็ยังคงเป็นสถานที่ ที่รอคอยให้เรากลับมาพักผ่อนได้เสมอ ในห้องนอนที่แสนคุ้นเคย เตียงนิ่มๆที่ให้เราได้นอนพักผ่อนอย่างเต็มที่ เพื่อให้เราสามารถตื่นมาใช้ชีวิตในวันใหม่ได้อีกครั้ง
บางครั้งบ้านอาจเป็นสถานที่ ที่คนสองคนได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในการใช้ชีวิตคู่รวมกัน และได้เริ่มสร้างครอบครัวที่แสนอบอุ่น ที่พร้อมจะบรรจุเรื่องราว เรื่องใหม่ของสมาชิกตัวน้อยที่แสนน่ารักขึ้นมา
บางคนอาจจะต้องจากบ้านไปไกลเพื่อไปเรียน ไปทำงาน หรือต้องจากบ้านไปด้วยเหตุผลอื่นใดก็ตาม แต่เชื่อสิ บ้านก็ยังคงเป็นสถานที่ ที่รอคอยและต้อนรับให้คุณกลับมาอยู่เสมอ....
โฆษณา