16 ก.ย. 2021 เวลา 17:36 • ไลฟ์สไตล์
"วิธีทำงานและทุกสิ่งให้มีความสุข(ทุกข์น้อย)"
1. จงรับรู้เรื่องราวและความเป็นไปของสิ่งรอบตัว
ผู้คน สถานการณ์ แต่เพียงแค่รู้เพื่อไม่ประมาท
เพลี่ยงพล้ำก็พอ อย่าได้ทำร้ายผู้ใด
2. เลิกเปรียบเทียบตนเองกับคนอื่น
Focus ข้อเสียและข้อบกพร่องของตนเองให้มาก
3. เราอย่าเอาไม้บรรทัดตอนเราทำความดี
เป็นเกณฑ์ไปชี้วัดและตัดสินผู้อื่น
แต่จงใช้มาตรฐานความไม่ดีของเรา
พิจารณาให้ดีก่อนพิพากษาใคร
4. เราไม่ได้ทำงานให้ใครหรือผู้ใด
แท้จริงเรามักทำเพื่อตนเองก่อนใคร
แต่ท้ายที่สุดเราจงเป็นผู้รับใช้ทุกคนบนโลกใบนี้
5. หากเราคิดเช่นดังที่กล่าวมา
เราจะปวดแก่นกะโหลกน้อยลง(นี่เพียงแค่วิธีคิด)
.
.
ผมขออ้างอิงคำพูด
ของบุคคลระดับโลกเป็นครั้งที่ 3
ไอน์สไตน์ กล่าวว่า
“ทุกๆ วันข้าพเจ้าเตือนตัวเองนับล้านครั้งว่า
ชีวิตทั้งภายในและภายนอกของข้าพเจ้านี้
ขึ้นอยู่กับแรงงานของผู้อื่น
ทั้งผู้ยังมีชีวิตและผู้ซึ่งสิ้นชีวิตไปแล้ว
ข้าพเจ้าต้องใช้แรงงานตนเอง
มอบคืนในสัดส่วนที่เท่ากัน
ขณะที่ข้าพเจ้าเป็นผู้รับ
และยังคงเป็นผู้รับอยู่ตลอดเวลา”
.
อย่างที่เคยกล่าว ยิ่งเก่ง
Ego ต้องยิ่งต่ำเตี้ยเรี่ยดิน
ไม่งั้นประสาทกินแน่นอน
.
ยอดเขาสูงเมื่อไต่ขึ้นไป
ยิ่งเหน็บหนาวและโดดเดี่ยว
มันจะอบอุ่นขึ้นหากบนนั้น...
.
.
เราไม่ได้ยืนอยู่เพียงคนเดียว.
โฆษณา