17 ก.ย. 2021 เวลา 00:13 • ธุรกิจ
โดยส่วนตัวเราเริ่มจากเขียนทั้งหมดช่วงเย็นของวันก่อนหน้าใส่สมุดก่อน คล้าย ๆ กับ Daily TO-DO-LIST หลังจากน้ั้นเช้าของอีกวัน เราก็จะเขียนแต่ละข้อลงในโพสอิทตามสีของวันนั้น ลงวันที่ จากนั้นก็แปะทั้งหมดบนบอร์ด ไม่ก็พนังห้องก็ได้ เราจะพอเห็นคร่าว ๆ ว่าควรทำอะไรยังไงบ้าง ทำอะไรก่อน อะไรหลัง พอทำเสร็จแล้วเราก็จะลงวันที่เสร็จ แล้วก็ดึงออกจากกลุ่ม ไปไว้ฝั่ง Done! ห้ามทิ้งนะ ต้องเปลี่ยนฝั่ง จะได้มีกำลังใจ ว่าอ่าาา เราก็ผ่านมาเยอะเหมือนกันนะ
เราชอบการเขียนบนโพสท์อิท แต่ละ task ลงโพสท์อิทแต่ละใบ ทำให้งานมันจับต้องได้มากขึ้น
บอร์ดที่แยกฝั่ง to-do กับ done! done ต้องใส่ "!" ด้วยนะ 555 ทำให้เราเห็นปริมาณงาน ตอนแรกอาจจะท้อบ้าง แต่พอดึงออกได้สักแผ่นแล้ว กำลังใจเราจะมา
กำหนดเวลาในแต่ละวันทำงานรูทีน งานแอดมิน ให้ช่วงเวลาชัดเจนก็ดีนะคะ งานพวกนี้นี่แหละที่เรามักจะขี้เกียจจะทำ แต่สุดท้ายก็ต้องมานั่งทำ แล้วก็จะเบียดเวลางานที่ต้องทำที้สำคัญกว่า
ตอนมองบอร์ด to-do ครั้งแรก ลองตัดสินใจดู ว่างานไหนไม่จำเป็นก็ตัดทิ้งไปเลยค่ะ ในกรณีมีทีม ถ้างานไหนที่เขาถนัดและทำได้ดีและเร็วกกว่าเรา ก็ควรส่งต่อค่ะ อาจจะรู้สึกเกรงใจนิดหน่อย ไม่เป็นไรค่ะ วันหน้าเราได้ตอบเขาอย่างแน่นอน
สุดท้าย แพลนทุกอน่างแล้วก็ต้อง "ลงมือทำ" เลยค่ะ เพราะถ้าไม่ทำทั้งหมดก็คือ 0
Happy Friday นะคะ :)
โฆษณา