17 ก.ย. 2021 เวลา 02:42 • หนังสือ
คนเราจะจำมีเรื่องที่เราสนใจ ใส่ใจ ประทับใจ และเราก็มักจะไม่ลืมสิ่งที่ประทับใจ กับ สิ่งที่เจ็บปวด
มันก็แปลกนะ ที่เรามักจะจำสิ่งที่เจ็บปวดได้อย่างชัดเจน อาจเพื่อให้เราระวังไม่ให้มันเกิดซ้ำซากก็ได้ แต่บางครั้งเราก็มักจะตามใจตัวเองโดยการพาตัวเองกลับไปเจ็บ และจบแบบที่ซ้ำซากอีกครั้ง
แต่ไม่ว่ามันจะเป็นความทรงจำในเชิงบวก หรือเชิงลบ เราเชื่อว่ามันก็สอนให้เราได้เติบโต เรียนรู้เพื่อนมีวันพรุ่งนี้ที่ดีกว่าเดิม
โฆษณา