17 ก.ย. 2021 เวลา 05:31 • ความคิดเห็น
ตอนนี้ว่างงาน เลือกอะไรดีครับ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้างั้นต้องขอถามกลับว่า แล้วใจเราโอนเอียงไปทางไหนมากกว่ากัน?..ล่ะคะ ถ้าไม่ต้องใช้เหตุผล เอาแค่ความรู้สึก
แล้วอะไรที่มันเป็นอุปสรรค ที่ทำให้เรากังวลอยู่ในตอนนี้ มีเรื่องอะไรบ้าง.. ปัญหาของเราคืออะไร ลองแจกแจง เขียนลงกระดาษเป็นข้อๆดูก็ได้ค่ะ จะได้เห็นภาพมากขึ้น
แล้วค่อยคิดต่อว่า ถ้างั้นควรจะทำยังไงดี
ส่วนตัวเวลาที่เจอเรื่องที่มัน 50/50 ที่ต้องใช้การตัดสินใจ และมันจะส่งผลไปถึงชีวิตในอนาคตต่อไป เราจะดูที่ใจของตัวเองเป็นหลักเลย ว่าเราต้องการอะไรมากกว่ากันแน่
เพราะเหตุผลที่ว่า สุดท้าย อย่างน้อย ถ้าอะไรๆมันไม่ได้ประสบความสำเร็จ หรือมันเกิดผิดพลาด ล้มเหลวขึ้นมา อย่างน้อยเราก็ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการอยากทำจริงๆ เราจะไม่เสียใจ
มันอาจจะดูไม่ค่อยมีเหตุผลนะ แต่ว่าเคยลองสังเกตตัวเองดู ไม่รู้คนอื่นจะเป็นเหมือนกันรึเปล่า แต่อะไรที่เราตัดสินใจแบบมีใจให้กับมันจริงๆ เราจะพบว่าสุดท้ายแล้วเราทำมันได้ดี เหมือนเกี่ยวกับเรื่อง passion ด้วย ส่วนตัวเวลาที่คิดเยอะจนปวดหัวเราจะใช้หัวใจนำทางค่ะ จบเลย ดูว่าหัวใจเราตอบว่าอะไร
ไม่ต้องไปกังวลถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึงนะ ถ้าได้ตัดสินใจไปแล้วก็ให้ถือว่านั่นเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว อนาคตจะเป็นยังไงต่อไป มันก็เป็นเรื่องของอนาคต เราไม่สามารถควบคุมได้ สิ่งที่เรากำหนดได้มีแต่ตัวเองเท่านั้น ก็พยายามทำวันนี้ ตอนนี้ให้ดีที่สุด อนาคตมันก็เป็นผลของตัวเราในปัจจุบันเนี่ยแหละค่ะ
โฆษณา