17 ก.ย. 2021 เวลา 05:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
ราคา SHIB คริปโตมีม ‘Dogecoin Killer’ ราคาพุ่งเกือบ 40%
1
ล่าสุดโทเคนมีม Shiba Inu (SHIB) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Dogecoin ราคาพุ่งเกือบ 40% ภายในไม่กี่ชั่วโมงวันนี้ นานล่าช้านานสามเดือนหลังประกาศลิสต์บน Coinbase Pro ก่อนหน้านี้
SHIB สร้างขึ้นโดยนิรนาม “Ryoshi” เป็นโทเคนที่รันบนบล็อก Ethereum เนื่องจาก Elon Musk ซีอีโอ Dogecoin โด่งดังจากคริปโตมีมหน้าสุนับชิบะอีนุเมื่อต้นปี ดันให้ราคาทะยานขึ้นแรง แต่ราคากลับมาซบเซา ทำให้เกิดการแข่งขันในตลาดคริปโตมีมตามมา
SHIB ขับเคี่ยวกับ Akita Inu และคริปโตมีมอื่น ๆ ตอนนี้ SHIB อยู่อันดับที่ 49 ของคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดตามมูลค่าตลาด มีมูลค่าตลาด $3.7 พันล้านเหรียญ Dogecoin ยังคงเป็นคริปโตมีมชั้นนำ มีมูลค่า $31.7 พันล้านเหรียญ
2
วัตถุประสงค์หลักในปัจจุบันของโทเคนมีมไม่ใช่การปลดล็อกยิลิตี้โปรโตคอลบางตัวหรือปรับใช้โหวดในการกำกับดูแล หรือแม้แต่ใช้จ่ายตามปกติ มันเป็นการเทรดพวกเขามีความหวังจำนวนผู้ใช้งานมหาศาลจะพัฒนาขึ้น ดังทีเคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้แล้วกับ Dogecoin ตัวอย่างเช่น Shiba Inu สามารถแปลงความนิยมให้ทำรายได้ใน ShibaSwap ตลาด DEX ของ SHIB นั่นเอง
1
การลิสต์ในตลาดเก่าแก่ช่วยได้อย่างแน่นอน
Coinbase ประกาศเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนว่า SHIB จะพร้อมซื้อขายได้บน Coinbase Pro แต่ข้อบกพร่องทางเทคนิคจึงไม่สามารถลิสต์ในตลาดได้ จนถึงวันที่ 9 กันยายน การประกาศเมื่อวันก่อนทำให้ราคาพุ่งขึ้น 26% ภายในเวลาเพียงไสองชั่วโมง
ล่าสุดราคาซื้อขาย SHIB อยู่ที่ $0.000009266 สูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม
ที่มา : decrypt.co
——————————————————–
โฆษณา