17 ก.ย. 2021 เวลา 11:16 • ความคิดเห็น
ที่ยากเพราะคุณยังไม่ออกมาจากเรื่องเก่า ...
เราก็ไม่สามารถออกจากเครื่องเก่าได้โดยการบอกให้ตัวเองลืมเรื่องเก่าเพราะทุกครั้งที่คุณบอกว่าลืมเรื่องเก่านั่นคือคุณกำลังนึกว่าเรื่องเก่าของคุณมันคืออะไรมันคือการตอกย้ำซ้ำๆทุกครั้ง
ทางที่ดีคือคุณสร้างเรื่องใหม่แล้วปล่อยให้เรื่องเก่ามันเป็นเมื่อวานนึกถึงมันให้น้อยลงคิดถึงมันให้น้อยลงทุกครั้งที่นึกถึงมันและคิดถึงมันให้บอกกับตัวเองว่ามันคือเมื่อวานนี้ ... เมื่อเราบอกตัวเองไปเรื่อยๆสักพักตัวเราเองก็จะเข้าใจว่ามันเป็นอดีตแล้ววันนี้เราต้องเดินไปข้างหน้า 9 ขาวมาจากเมื่อวานค่ะอย่าอยู่ตรงนั้นเพราะเรื่องเก่าๆมันก็ไม่ต่างอะไรจากโคลนที่กำลังดูดเราให้จมลงไป
โฆษณา