17 ก.ย. 2021 เวลา 14:41 • ไลฟ์สไตล์
เป็นเพราะสมองเราจัดรูปแบบคนเหล่านั้นจากประสบการณ์​ของเราเองแบบอัตโนมัติ​ค่ะ​ อาจจะตัดสินจาก​ "หน้าตาแนวนี้" "บุคลิก​ประมาณนี้" "ท่าทางแบบนี้" สำหรับคนบางคนมีทุกอย่างแบบ​ที่เราไม่ชอบจากประสบการณ์​ของเราเอง ทั้งหน้าตา​ ท่าทาง​ บุคลิก​ แสดงออกมาทีเดียว​ครั้งแรก​แล้วมันทำให้เราไม่ชอบหน้าทันที​ เหมือนมีเซนส์​ แต่จริงๆสมองเราประเมินให้เราแบบอัตโนมัติ​ ต้องระวังความคิดเราให้ดีค่ะ​ เพราะบางทีเกิดจากอคติเราเอง​ที่กลายเป็นจับผิดเค้าแทน​ กลายเป็นว่าเค้าแย่ตามๆกับประสบการณ์​ที่เราเคยเจอ ปกติชีวิตเราก็เคยเจอค่ะ​ แต่เราพยายามบอกตัวเองว่าอย่าเพิ่งตัดสินเค้า​ ให้เปิดใจ​เปิดความคิดรับฟังความคิด​ เพราะเค้าคือคนใหม่และคนละคนกับคนที่เราเคยเจอๆ​ คนใหม่ทุกคนจะมีคะแนน​ 100 คะแนน​ จากนั้นเราจะลดหลั่นลงเรื่อยๆ​ ตามพฤติกรรม​ของเค้าค่ะว่าน่าคบหามากน้อยแค่ไหน​ ตามแต่ละเคส​ไป​ ก็มีคนที่คะแนนไม่เคยลดเลยก็มีค่ะ​ แต่ถ้าแย่จริงๆเราก็จัดลำดับในกลุ่มห่วยที่เราไม่ถูกโฉลก​แพ็กใส่ลังไม่คบต่อค่ะ​
โฆษณา