18 ก.ย. 2021 เวลา 03:27 • การศึกษา
อยากฟังความเห็นของครูภาษาอังกฤษ และคนใช้ภาษาอังกฤษว่าเพราะอะไรไทยจึงได้คะแนนรั้งท้ายภาษาอังกฤษในภูมิภาคทั้งที่เรามีเพจสอนภาษาอังกฤษมากมาย ปัญหามันอยู่ตรงไหน และมีผลต่อการแข่งขันในภูมิภาคอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
เพราะเราเต้นเรียนไวยกรณ์ ก่อนเรียนการพูด เพราะครูของเราจับผิดเรื่องการใช้ไวยกรณ์มากกว่าสิ่งอื่นใด ผู้เรียนเลยกลัวที่จะพูด เราเน้นการเรียนแบบท่องจำ ไม่ใช่เรียนแบบให้สามารถใช้ได้ในชีวิตจริง คนไทยเลยกลัวที่จะพูดอังกฤษกับคนอื่นเพราะกลัวผิดไวยกรณ์ ตั้งแต่ไหนแต่ไรมาประเทศไทยให้เรียนภาษาอังกฤษแบบท่องจำและเขียน มากกว่าให้สื่อสาร แต่มนุษย์ไม่ว่าในภาษาไหน แม่แต่ภาษาไทยตั้งแต่เกิดมาเราจะพูดได้ก่อนเขียนได้ ทุกๆ คน จริงหรือไม่ครับ ดังนั้นลำดับในการเรียนภาษาอังกฤษของเราในหลักสูตรการศึกษามันผิดเพี้ยนมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเขาให้เราหัดเขียน A B C ก่อนพูด #คหสต
โฆษณา