18 ก.ย. 2021 เวลา 05:54 • หนังสือ
6 หนังสือน่าอ่าน ด้านการออกแบบชีวิตและจิตวิญญาณอิสระ
ชีวิตไม่ได้มีสูตรตายตัว แล้วแต่ใครจะออกแบบชีวิตของตัวเองยังไง ทุกคนมีอิสระเต็มที่ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใด หรือทำอาชีพอะไร กำลังไล่ตามความฝัน หรือกำลังหลงทางไร้จุดหมาย อ่านหนังสือ 6 เล่มนี้ คุณอาจจะได้คำตอบที่ชัดเจนขึ้น
1 The Key ของ Joe Vitale ในหนังสือ The Secret อ้างถึงประโยคเด็ด ๆ ของ Joe Vitale บ่อย ๆ หนังสือเล่มนี้พูดถึง กุญแจสำคัญที่ทำให้กฎของแรงดึงดูดทำงานได้ผล และทรงพลัง
1
2 บทรำพึงก่อนนอน ของ ภควัน ศรีรัชนี แปลโดย พจนา จันทรสันติ หนังสือเล่มนี้บอกเราว่า ศาสนามิใช่กิจกรรมที่แปลกแยกจากชีวิต ทว่าเป็นชีวิตเลยแหละ ไม่ว่าเราจะทำอะไร ทำอาหาร ทำสวน ร้องเพลง อ่านหนังสือ ทำงานบ้าน ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นภาวนา ล้วนเป็นสมาธิ การใช้ชีวิตเป็นการเฉลิมฉลอง การใช้ชีวิตที่เบิกบาน ทุกลีลาของชีวิตคือการเริงระบำ
2
3 Life Lessons ของ อลิซาเบธ คีบเลอร์ - รอสส์ แปลโดย นุชจรีย์ ชลคุป หนังสือเล่มนี้พูดถึง ชีวิตสอนอะไรเราบ้าง ชีวิตบอกเราว่า ทุกคนมีพลังมหาศาล ทุกคนได้รับทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว สำหรับการใช้ชีวิตที่งดงาม เบิกบาน คุณไม่ได้เกิดมาชดใช้กรรม คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อทนทุกข์ทรมาน ถ้าเพียงแต่คุณจะเข้าใจ ความจริงในเรื่องนี้
1
4 Law of Attraction ของ Michael Losier แปลโดย อัญชลี วิทยะ หนังสือเล่มนี้บอกเราว่า ทุกคนเสกเวทมนต์ด้วยตัวเองได้ เวทมนต์นั้น คือ กฎแห่งแรงดึงดูด ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตคุณ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งดี ๆ หรือสิ่งร้าย ๆ คุณดึงดูดเข้ามาเองทั้งสิ้น เพราะว่า คุณคือ แม่เหล็กที่ดึงดูดสิ่งต่าง ๆ เข้ามาผ่านทางความรู้สึก
1
ทำคลิปสั้น ๆ แนะนำหนังสือที่น่าสนใจไว้ใน TikTok กดลิ้งก์ไปติดตามดูได้
5 Designing Your Life ของ Bill Burnett & Dave Evans แปลโดย เมษ์ ศรีพัฒนาสกุล หนังสือเล่มนี้บอกเราว่า ทุกคนออกแบบชีวิตของตัวเองได้ตามใจชอบ อย่าให้อะไรมาเป็นอุปสรรค ไม่ว่าจะเป็น พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เพื่อน วิชาชีพที่เคยเรียนมานานแสนนานแล้ว อยู่กับปัจจุบัน คุณสามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิต เปลี่ยนแปลงหน้าที่การงานได้ตลอดเวลา เปลี่ยนแปลงให้ทันความรู้สึกนึกคิดภายในตัวเอง
1
6 The Power of Now ของ Eckhart Tolle แปลโดย พรรณี ชูจิรวงศ์ หนังสือเล่มนี้บอกเราว่า ชีวิตไม่มีวันดับสูญ คุณมีหนึ่งชีวิตที่เป็นปัจจุบันเสมอ นั่นคือ จิตวิญญาณที่อยู่ภายในตัวคุณ ความตระหนักรู้ว่า คุณมีพลังมหาศาล คุณมีชีวิตอีกหลายมิติที่ไร้รูปไร้กาลเวลา คุณมีสิทธิ์ตั้งแต่กำเนิด ในการใช้ชีวิตที่เบิกบาน อิสระ ไร้ขีดจำกัดใด ๆ
หนังสือ 6 เล่มที่น่าอ่าน ทุกเล่มมีเนื้อหาที่สอดคล้องกัน ถ้าไม่มีเวลาอ่านเล่มจริง ลองทบทวนบทสรุปสั้น ๆ ที่ Indy Writer สรุปไว้แล้ว ทบทวนซ้ำ ๆ คุณอาจจะเข้าใจมากขึ้น บาย พบกันใหม่ในบทความต่อไป
Indy Writer
รักการอ่าน หลงใหลการเขียน
ติดตามผลงานในช่องทางอื่นที่
Twitter @omnibonga
Pinterest : Omnibonga https://pin.it/3E6mqnT
โฆษณา