18 ก.ย. 2021 เวลา 12:19 • ความงาม
ครีมกันแดดที่ดีที่สุด คือครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิวของเราที่สุดและเราต้องทาอย่างถูกวิธีที่สุดด้วยนะคะ 😉
ไม่ว่าเราจะบำรุงผิวดีแค่ไหน แต่ถ้าปกป้องผิวไม่ดีพอก็เสี่ยงกับสภาพผิวหมองคล้ำ มีริ้วรอยก่อนวัยจากอันตรายของแสงแดดและแสงสีฟ้าได้ค่ะ
วันนี้มาคุยกันเรื่อง 3 เทคนิคการใช้ครีมกันแดดให้ (ผิว) ปังไม่ยากเลยแค่ต้องใส่ใจหน่อยเพื่อสุขภาพผิวสวยนะคะ
ข้อ 1 จะเลือกกันแดดแบบไหนนั้น ให้ดูที่สภาพผิวเราเป็นหลัก ถ้าเราเป็นคนมีผิวมัน มองหาครีมกันแดดที่ระบุว่า non-comedogenic หรือ No Paraben / No Mineral Oil เพราะเป็น 2 สารที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันของผิวได้ง่าย ส่วนคนที่มีผิวแพ้ง่าย ควรเลือกครีมกันแดดประเภท Physical Sunscreen ที่ใช้สารกันแดดกลุ่มกายภาพและมีกระบวนการทำงานที่ไม่ดูดซับความร้อน จึงระคายผิวน้อยกว่า
2. ทาให้ทั่ว แม้เราจะเลือกครีมกันแดดคุณภาพดีมากแค่ไหน แต่ถ้าทาไม่ทั่วผิว ทาไม่มากพอ ก็จะไม่ได้ปกป้องผิวเท่าที่ควรจะเป็น เมื่อจะทาแล้วอย่าลืมบริเวณรอบดวงตา ใต้คาง ลำคอ และเนินอกกรณีใส่เสื้อคอกว้างด้วยนะคะ เรียกว่าต้องดูเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ด้วย ถ้าวันนั้นมีส่วนใดของร่างกายที่ไม่ได้ปกปิดด้วยเสื้อผ้า ต้องทาครีมกันแดดให้ทั่วและให้ดีเป็นพิเศษเลย
3. ทาให้ถึง หมายถึงปริมาณของครีมกันแดดที่เราใช้ค่ะ ควรใช้ปริมาณ 2 ข้อนิ้วพูนๆ หรือเท่ากับขนาด 1 เหรียญ 10 บาทพูนต่อ 1 หน้า ทาวนไปโดยค่อย ๆ เกลี่ยนะคะ ถ้าติดตามข้อมูลจาก blogger หลายท่านทั้งในต่างประเทศและในไทยจะพบอีกข้อมูลว่าหลายท่านใช้ปริมาณครีมกันแดดถึง 3 ข้อนิ้วกันเลยค่ะ เพราะต้องการมั่นใจว่าใช้ถึงจริงๆ ส่วนถ้าวันไหนอยู่กลางแจ้งนานๆ ต้องทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงด้วยนะคะ
ป้องกันไว้ย่อมดีกว่ารักษา เท่านี้ผิวสวยสุขภาพดีก็จะได้อยู่กับเราไปนาน ๆ ค่ะ
โฆษณา