18 ก.ย. 2021 เวลา 13:55 • ความคิดเห็น
ทำไมความสัมพันธ์ถึงมีปัญหา
ทั้งๆที่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้เขามาตลอด
1
อาจจะเพราะ ดันลืมคิดไปว่า
คำว่าดีที่สุดนั้น ดีที่สุดสำหรับใคร?
สำหรับคุณ หรือ สำหรับเขา
เมื่อคนเรารู้จักกันนานขึ้น
ดันลืมความเป็นตัวตนของเขา
คาดหวังในตัวของเขามากขึ้น
หวังว่า เขาจะคิดเหมือนเรา
หวังว่า เขาจะชอบเหมือนเรา
หวังว่า เขาจะตัดสินใจเหมือนเรา
1
ในบางครั้ง
ก็หวังดีกับเขา จนกลายเป็นคิดแทน
บางครั้ง หวังดีกับเขา
จนกลายเป็นเลือกแทน ตัดสินใจแทน
ทั้งๆที่ความต้องการของคุณกับเขา อาจจะไม่ตรงกัน
เมื่อคนเรารู้จักกันนานขึ้น
ดันลืมความเป็นตัวตนของเขา
คาดหวังในตัวของเขามากขึ้น
จนลืมเว้นระยะห่าง เว้นความเป็นส่วนตัว
ทำให้ต่างคน ต่างอึดอัด
อาจจะเป็นเขาที่ไม่ได้ทำให้คุณชื่นใจได้เลย
ทั้งๆที่คุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขามาตลอด
หรือบางครั้ง เป็นคุณเอง ที่ไม่ได้ยินดีกับสิ่งที่เขาเลือกให้
1
ถ้าไม่อยากให้ความสัมพันธ์มีปัญหา
ไม่ได้อยากชื่อว่าเป็นคน “ เจ้ากี้เจ้าการ “
ทุกครั้งที่ต้องตัดสินใจเลือกอะไรสักอย่าง
อย่าลืมตั้งคำถามเสมอว่า
คำว่าดีที่สุดนั้น ดีที่สุดสำหรับใคร?
โฆษณา