18 ก.ย. 2021 เวลา 15:21 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
#รีวิวอะไรกันดี - NO. 19
Young K - Eternal (EP)
Genres: pop rock, alternative rock
Release: 2021/09/06
• อย่าคิดเข้าใจว่าการที่เดย์ซิกเริ่มมีผลงานเดี่ยวเป็นของตัวเองกันแล้วนั่นเกิดจากการที่ตัววงไม่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อีกต่อไป ปี๊ดดดดดดดดดดดดดด!!!(กากบาท) เพราะด้วยอายุที่ไม่เท่ากันของเมมเบอร์อย่างลีดเดอร์เสาหลักของวง พัคซองจิน ที่ประกาศผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลฟ์สดแบบสายฟ้าผ่าถึงการตัดสินใจเข้ารับใช้ชาติในวันนั้นโดยที่ไม่มีใครได้ตั้งตัวก่อนที่จะคัมแบ็คอีพีอัลบั้มซีรี่ย์ The Book of Us : Negentropy ที่ตัวเขาและเมมเบอร์ได้อัดเพลงเสร็จไว้ก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือจะเป็นในเรื่องของสุขภาพอย่างหนุ่ม เจ ที่ส่งผลกระกบต่อจิตใจของตนเองรวมไปถึงความไม่ลงรอยกันกับทางฝ่าย Studio J(ชื่อทีมโปรโมทของค่ายเจวายพี)ที่ไม่แน่ชัดว่าทั้งคู่มีการปรับเข้าใจกันได้ด้วยดีแล้วหรือไม่ แต่ก็ยังพอได้เห็นกันบ้างในคัมแบ็คเต็มวงก่อนส่งลาหัวเรือ
อีกทั้งก็ยังไม่ค่อยได้ออกสื่อสักเท่าไหร่เป็นเวลานานพอสมควร(จากผลกระทบในเรื่องระหว่างการไลฟ์สตรีมเกม)จนล่าสุดพอได้ออกมาเห็นหน้าคร่าตาแล้วบ้างในผลงานของนักร้องสาว Seori(ซอริ) ที่เจ้าตัวก็ได้ไปร่วมฟีทเจอร์ริ่งเมื่อไม่นานมานี้ เพราะหลายๆอย่างไม่ได้เอื้ออำนวยให้การทำงานวงเป็นไปได้อย่างราบรื่นดีนัก(ถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยห่างจากการปล่อยอัลบั้มยาวนาน) ก็คงได้เวลาที่จะต้องโชว์ผลงานเดี่ยวกันบ้าง..
• โซโล่อีพีอัลบั้มแรกจากมือเบสของวง คัง ยองฮยอน a.k.a Young K(ยองเค) ถ้านับกันอย่างเป็นทางการที่ยังอยู่ภายใต้ทีมงานโปรโมทเดิมเขาคือคนแรกของวงที่ได้ปล่อยผลงานเดี่ยวของตัวเองอย่างเป็นจริงเป็นจริงสักทีหลังจากที่ต้องไปร่วม collaboration กับศิลปินหลากหลายหน้าตารวมไปถึงการแต่งเพลงให้ศิลปินคนอื่นๆด้วยเช่นกัน เป็นการสั่งสมฝีมือและประสบการณ์เพื่อเก็บเข้าใส่ portfolio เอาไว้จนในที่สุดก็ถึงเวลาของตัวเองที่ต้องฉายแววเดี่ยวด้วยเช่นกัน ก่อนที่จะเตรียมตัวเข้าไปรับใช้ชาติเป็นคนที่สองของวง
• Eternal ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่ออัลบั้มที่มีความหมายตรงกับชื่อจริงของหนุ่มคนนี้อย่างเดียว ยองเคเลือกให้อีพีอัลบั้มชุดนี้เป็นการเล่าเรื่องราวของตัวเองผ่านประสบการณ์ที่มากว่า 6 ปีบนเส้นทางของการทำงานในอาชีพที่ตัวเองใฝ่ฝัน คอยเป็นผู้ที่เยี่ยวยาให้กับคนที่อยู่ในสถานการณ์น่าลำบากและพร้อมที่จะโอบกอบเพื่อปลอยประโลมจิตใจที่รู้สึกแย่
• Microphone เชื้อเชิญพ่อหนุ่ม Dvwn(ดาอุน) มาร่วมเปิดไมค์ที่อยากให้ทุกคนได้พูดสิ่งที่อยู่ในใจทุกเรื่องราว เป็นสื่อกลางถึงความปราถนาของตนเองให้คนฟังได้รับรู้ในสิ่งที่เขาอยากจะบอกกับคนฟังในทิศทางไหนสำหรับอีพีอัลบั้มชุดนี้, Guard You ต่อให้บนโลกในบี้มันจะล่มสลายหายไปตัวเขาก็จะยังปกป้องคนที่รักให้ถึงที่สุดตราบเท่าชีวิตจะหาไม่ ซิงเกิ้ลโปรโมท emo rock hip-hop กลิ่นอายอัลเทอร์เนทีฟจางๆ เป็นแทร็คที่ค่อนข้างครอบคลุมคอนเซ็ปของอัลบั้มนี้ได้อย่างชัดเจน, best song มาในซาวนด์ยุค 70s ลูกผสมเปรียบดั่งเธอคนรักที่เป็นเพลงที่ดีที่สุดไปตลอด, come as you are ร็อคบัลลาดที่เปิดอินโทรด้วยกีต้าร์ที่สร้างความอุ่นใจในการปลอบโยนว่าจะต้องผ่านเรื่องราวอันแสนยากลำบากไปได้ด้วยดี, goodnight, dear แทร็คปิดอัลบั้มที่ยาวที่สุดแถมยังได้โปรดิวเซอร์มือกีต้าร์คงดังอย่าง จ็อกแจ มาช่วย arranged ในสไตล์อะคลูสติกกล่อมนอนให้หลับฝันดี
• สำหรับพ่อหนุ่มเจ้ากวีเรื่องความรักถ้าไม่พูดถึงจุดนี้ก็กระไรๆอยู่เหมือนกัน want to love you ยังคงต้องการมอบความรักให้กับแฟนๆ ที่ระเบิดซาวนด์ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ผสมกับเหล่าดนตรีประเภทเครื่องสายที่เหมือนเป็นข้อที่ว่าเขาก็ยังคงโหยหาความรักด้วยเช่นกัน, not gonna love ถึงจะเป็นแทร็คนอกสมรสหน่อยๆ กับคนที่ไม่ต้องการความรักแบบโหดๆด้วยสไตล์ teen pop-rock ย้อนยุค y2k กับแนว edm มาผนวกรวมกันแต่กลับได้ความสะใจที่น่าดึงดูดจนไม่สามารถข้ามแทร็คนี้ไปเสียได้
• สูตรสไตล์โซโล่ของพ่อหนุ่มยองเคยังคงให้กลิ่นอายความเป็นงานของเดย์ซิกนัก ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจสักเท่าไหร่เพราะเขาเองก็เป็นถึงโปรดิวเซอร์หลักของวงอยู่แล้ว แต่เพราะเป็นผลงานเดี่ยว การปรับเปลี่ยนสไตล์ให้เข้ากับตัวตนและเนื้อหาอันเป็นเจตนารมณ์ความตั้งใจของตัวเองจึงค่อนข้างเป็นสิ่งที่ท้าทายพอสมควร มันจึงเกิดเป็นงานที่ผสมผสานระหว่างตัวตนของเขาและความเป็นวงที่แนบเนียบและไม่ทับไลน์จนน่าเกลียดเกินไป แล้วด้วยเพราะเป็นผลงานเดี่ยวของตัวเอง จึงอยากให้คนฟังได้รับสิ่งที่เป็นพลังงานบวกในช่วงที่ตัวเขานั้นต้องพักงานจากวงการบันเทิงไปชั่วคราวในช่วงที่ต้องเข้าไปรับใช้ชาติในเร็วๆนี้ เหมือนกับความหมายของชื่อตัวเองที่แปลว่า ‘แสงสว่างอันเป็นนิรันดร์’ ที่อยากจะร้องเพลงไปตลอดเพื่อตอบแทนความรักที่เขาได้รับมาจากบุคคลที่ไร้ตัวตนสู่การเป็นศิลปินที่ทุกคนยอมรับเสมอมา
“ท้อแท้เมื่อไหร่ก็แค่ให้ผู้ชายคนนี้คอยเป็นแสงสว่างช่วยเยียวยาได้”
Score: 7/10
Top Tracks: not gonna love, Microphone, want to love you
thank u for reading 🙏
ถ้ามีคำหรือประโยคไหนที่ใส่มาเพื่อความอรรถรสแล้วไม่ถูกใจผู้อ่านทุกท่านขออภัย ณ ที่นี้ด้วย
โฆษณา