19 ก.ย. 2021 เวลา 00:01 • ปรัชญา
ความสำเร็จ อยู่นอก "comfort zone"
คนทุกคนอยากจะประสบความสำเร็จ แต่คนส่วนใหญ่ยังหลงไหลความสุขสบายในวันปัจจุบัน คนส่วนน้อยเท่านั้นที่ยอมบั่นทอนความสุขในวันนี้เพื่อความสำเร็จในวันข้างหน้า
ความจริงข้อนี้ ทำให้คนที่ประสบความสำเร็จจึงเป็นคนส่วนน้อยในสังคม และนี่คือกุญแจสู่ความสำเร็จของทุกๆคนและทุกๆเรื่องด้วย
จริงเหรอที่เรื่องแค่นี้มันเป็นกุญแจสำคัญ งั้นมันก็คงเป็นเรื่องไม่ยากนะสิที่จะประสบความสำเร็จ?.........คำตอบมีให้เห็นรอบตัวว่ามันเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่ และที่แปลกกว่านั้นคือคนส่วนใหญ่รู้ว่าสิ่งนี้จะทำให้สำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถดึงตัวเองออกจากโซนที่สุขสบายได้ นั่นคือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ล้มเลิกและล้มเหลวในที่สุด
ถ้าอยากสุขภาพแข็งแรง ก็แค่ยอมลุกออกจากที่นอนอันแสนสุขเพื่อไปทำในสิ่งที่ตรงข้ามคือออกไปวิ่ง ไปปั่นจักรยานที่ทั้งร้อนทั้งเหนื่อยเหงื่อท่วมตัว
ถ้าอยากสอบให้ได้คะแนนดีๆ ก็แค่ยอมละจากหน้าจอทีวีหรือโทรศัพท์ที่สุดจะบันเทิงเริงรม แล้วหันไปจับหนังสือที่แสนจะน่าเบื่อมานั่งอ่านแทน
ถ้าไม่อยากเป็นหนี้สินก้อนโต ก็แค่ยอมนั่งรถเมล์ไปทำงาน หรือยอมอยู่ห้องเช่าเล็กๆ ไม่สะดวกสบาย ไม่โอ่โถง แค่นี้ก็ไม่เป็นหนี้ผ่อนบ้านหรือหนี้ผ่อนรถแล้ว
ถ้าอยากจะสุขสบายตอนแก่ ก็แค่ยอมทิ้งความสุขสบายในวันนี้ไปก่อน แค่ต้องทำงานให้หนัก ใช้จ่ายให้น้อย เก็บออมให้มาก ต้องอดทนใช้โทรศัพท์เครื่องเก่าที่ไม่ทันสมัย ใช้รถมือสองที่อาจจะเสียกลางทางก็เป็นได้ หรือใช้ของไม่มียี่ห้อยอมลดหน้าลดตาลงแบบไม่อายใคร
ถ้าอยากให้ลูกเป็นคนเก่งและดี ก็แค่ต้องเป็นพ่อแม่ที่ใส่ใจลูกมากกว่าตัวเอง สนใจความสุขตัวเองให้น้อยลง แบ่งเวลาให้ลูกมากขึ้น เลิกเล่นโทรศัพท์และหันไปเล่นกับลูก ลดเวลาดูละครแล้วไปสอนการบ้านลูก เลิกนอนดึกแล้วพาลูกนอนเร็วๆตื่นเช้าๆ เลิกเที่ยวเตร่แล้วพาลูกไปทำกิจกรรมดีๆ เลิกดื่มเหล้าสูบบุหรี่แล้วพาลูกออกกำลังกาย
วันนี้คนทั่วโลกคงมองเห็นความโด่งดังและความสำเร็จของวัยรุ่นไทยคนเก่งคนหนึ่งเธอคือ "Lisa แห่งวง Blackpink" มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่ดูจะเกิดจากพรสวรรค์ และรูปร่างหน้าตาที่ติดตัวเธอมาตั้งแต่เกิด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนที่มีพรสวรรค์และหน้าตาดีเหมือนเธอในโลกใบนี้มีอีกเป็นแสนเป็นล้านคน แต่จะมีสักกี่คนที่ยอมทิ้งความสุขในวัยรุ่นเพื่อทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนัก..เช่นเดียวกับเธอ
Lisa เธอจึงเป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม ของคนที่ประสบความสำเร็จ และเป็นแรงบันดาลใจสำหรับสำหรับคนที่อยากจะสำเร็จ ให้กล้าเดินออกจาก comfort zone ของตนเองให้ได้
"เพราะความสะดวกสบายนั้น มันอยู่คนละพื้นที่และอยู่คนละช่วงเวลาของการก้าวสู่ความสำเร็จ คนที่เข้าใจจะจัดพื้นที่และเวลาแห่งความสุขสบายนี้ไว้หลังจากสำเร็จแล้วเท่านั้น"
โฆษณา