19 ก.ย. 2021 เวลา 07:43 • ท่องเที่ยว
ตามรอยฉาก MV ของ "ลิซ่า" ไปดูปราสาทพนมรุ้งกันเถอะทุกคน
อิป้าพาเที่ยววันนี้ จะเล่าเรื่องการเดินทางในยามค่ำคืนจากจังหวัดจันทบุรีไปสู่บุรีรัมย์ และกลับสู่จันทบุรี ระยะทางรวม ๆ แล้วประมาณ 722 กิโลเมตร
เราออกเดินทางประมาณ 1 ทุ่ม ใช้เส้นทางด้านใน สายตะตอน บอกเลยว่าโคตรเงียบ เงียบสงัด แค่ 2 ทุ่ม ที่ขี่ผ่านแถวนั้นคิดว่าเที่ยงคืนเถอะ นาน ๆ จะเจอรถสวนมาซักที แถมถนน 2 เลน มีหลุม มีบ่ออีกตะหาก วิ่งในเขา กว่าจะออกจากเขามาเจอถนนใหญ่นี่ อิป้าใจคอไม่ดีเลย สวดมนต์ตลอดทาง มีแค่แสงไฟจากรถของเรา กับรถของเพื่อนที่ขี่ตามกันมา โค้งก็เยอะ ต้นไม้ใหญ่ ๆ ก็เยอะ หลอนเลยนะ
ปราสาทพนมรุ้งใน MV ของลิซ่า
ตลอดทาง เราแวะร้านสะดวกซื้อ แวะปั๊มน้ำมันเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเหนื่อยและเมื่อยของแฟนที่เป็นสารถี รวมถึงกองทัพต้องเดินด้วยท้องนะ ก๊วยเตี๋ยวในปั๊มน้ำมัน น้ำซุปร้อน ๆ ห๊อม หอม อร่อยถึงใจ และเสน่ห์ของการเดินทางในตอนกลางคืนคือ ความสวยของท้องฟ้าในยามค่ำคืน ถนนที่มีไฟสีส้มส่องเป็นระยะ ๆ ไอเย็นที่แผ่มาจากในป่า ในเขา ลมเย็น ๆ ที่ปะทะร่างตลอด มันสบายและสดชื่นกว่าการขี่รถช่วงกลางวัน ขี่ไปเรื่อย ๆ ขี่กันเพลิน ๆ เรากับครอบครัวและเพื่อน ๆ ประมาณเที่ยงคืนเราแวะพักที่โรงแรมนางรอง อาบน้ำ รีบเข้านอน เพราะเช้าต้องตื่นออกเที่ยวกันแต่เช้า อย่างว่า อิป้าและเพื่อนมีเวลาในการเที่ยวจำกัด เช้าตื่นมาแวะตลาดกินโจ๊ก ปาโก๋ กินกาแฟกัน เป็นมื้อเช้าที่อร่อยมากเลย
ตลาดเช้า ข้าง ๆ โรงแรมนางรองที่เราพัก โจ๊กกับปาโก๋อร่อยมาก
อิ่มหนำสำราญแล้ว รีบเผ่นกันไป ร้านกาแฟ ณ โรงราช พอดีนัดกับพี่เจ้าของร้านไว้ว่าจะแวะไปหา และเค้ามีพิธีไหว้ครูด้วย เลยแวะไปหา ไปดู ใช้เวลาอยู่พักใหญ่ ๆ พวกเราก็มูฟออกมา ไม่ได้ชิมกาแฟร้านพี่เค้าเลย เพราะพี่เค้าปิดร้านวันนั้น ได้แต่เก็บบรรยากาศในร้านของเค้ามา ไว้มีเวลาจะแวะไปอีก ตอนนี้ร้านพี่เค้าดังแล้ว ใครไปบุรีรัมย์แวะไปชิมกาแฟร้านพี่เค้าได้นะ
ร้านกาแฟ ณ โรงราช บุรีรัมย์ ร้านลับ ๆ ที่ใครไปบุรีรัมย์ต้องแวะไปลอง
อิป้าแวะอีกหลายทีที่เดียว แต่วันนี้จะพาแวะไปปราสาทเขาพนมรุ้งก่อนเลย อิป้ารักความโบราณของสถานที่ ชอบมากในวัฒนธรรม รูปร่าง รูปทรงของตัวปราสาท เป็นอะไรที่งดงามมาก ถึงแม้จะเก่า จะชำรุด จะเสียหายด้วยกาลเวลา เรายังมองเห็นความใหญ่โต และรู้สึกทึ่งในการก่อสร้าง กว่าจะได้หินแต่ละก้อน กว่าจะได้ปราสาทแต่ละหลัง กว่าจะสลักหินให้ได้สวยงามแต่ละก้อน ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ ต้องใช้แรงงานคนเท่าไหร่กัน ถึงได้อลังขนาดนี้
ปราสาทหินพนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์
เราใช้เวลาอยู่ที่ปราสาทหินแห่งนี้ ประมาณ 3 ชั่วโมงทีเดียว เดินถ่ายรูปกันจนเต็มอิ่มทีเดียว ตอนนี้ปราสาทกำลังดังนะ เพราะว่าลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า Blackpink ได้ใช้ฉากของปราสาทพนมรุ้งใน MV ของเธอด้วย แถมยอดวิวมากกว่า 100 ล้านวิว ใน 1 คืน แน่นอน คนที่ที่ชื่นชอบในตัวลิซ่ากำลังตามรอยของเธอ รวมไปถึงร้านลูกชิ้นยืนกินด้วย ถือเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่เธอช่วยกระตุ้นให้การท่องเที่ยวมีชีวิตชีวา รวมไปถึงเผยแพร่สมบัติอันสวยงามของชาติไทย ให้ต่างชาติเห็นอีกด้วย
“ลิซ่า” นักร้องดังแห่งวง Blackpink ทำให้คนแห่เที่ยวชม “ปราสาทพนมรุ้ง” เพียบ
อิป้า ไม่ได้แวะแค่ปราสาทพนมรุ้งที่เดียวนะ แวะอีก 2 - 3 ทีเลย เดี๋ยวไว้เอามาเล่าให้ฟังในเรื่องต่อ ๆ ไปแล้วกัน ขากลับจากบุรีรัมย์มาจันทบุรี ฝนตกตลอดทางเลย ตกเบา ตกหนัก สลับ ๆ กัน ทำให้การเดินทางช้าลงกว่าปกติ แถมขากลับบ้านนี่ รถเยอะมาก รถติดด้วย ถือว่าเป็นทริปที่สนุกอีกทริปหนึ่งเลยทีเดียว
บันทึกความทรงจำ ที่มีแต่ความสนุกสนานระหว่างการเดินทางของพวกเรา
ช่วงนี้รักษาสุขภาพกันด้วย ฝนยังตกมาเรื่อย ๆ โควิดมาเรื่อย ๆ เช่นกัน เว้นระยะห่าง ล้างมือ ใครจะไปไหนมาไหน ขอให้เดินทางปลอดภัยกันทุกคนนะจ๊ะ อ่านและดูรูปภาพเพิ่มเติมคลิกเลย >>
โฆษณา