19 ก.ย. 2021 เวลา 08:00 • ความคิดเห็น
จำความทุกข์ ? เราขอเรียกมันว่าเป็นการยึดติดหรือจมอยู่กับความทุกข์นั้นมากกว่าจนทำให้เรารู้สึกไม่สามารถที่จะปล่อยวางมันลงได้ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราสามารถปล่อยวางได้แล้ว เราก็จะมองเห็นความสุข ทุกชีวิตมักจะมีเรื่องราวที่ดีๆอยู่เสมอ แม้ในวันที่แย่ๆก็ตาม อยู่ที่เรามองมากกว่าว่าเราจะจดจำเรื่องราวดีๆนั้นไว้หรือเลือกที่จะจมอยู่กับความทุกข์นั้น บางทีในช่วงเวลานั้นที่คุณคิดว่าแย่ หรือทำให้คุณเป็นทุกข์ มันอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ดีๆแต่คุณไม่ได้สังเกตมันก็เป็นได้ เช่นวันหนึ่งคุณเจอเรื่องแย่ๆมา แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าวันทั้งวันของวันนั้นจะมีแต่เรื่องแย่ๆเสมอไป
ถ้าคุณได้ลองมองนึกถึงตัวเองในตอนนั้น ว่าอะไรที่ทำให้คุณผ่านมันมาได้ ครอบครัว คนรัก คนรู้จักหรือคนที่อยู่ในชีวิต คนที่อยู่กับคุณในช่วงเวลานั้น มันก็จะทำให้คุณคิดได้ว่าบางทีมันอาจเป็นเรื่องปกติที่ชีวิตคนเรามีทุกข์บ้างมีสุขบ้างปะปนกันไป 🙂
โฆษณา