19 ก.ย. 2021 เวลา 08:04 • คริปโทเคอร์เรนซี
Market Update 19/9/64
ราคาของ Bitcoin กำลังทรงๆอยู่ที่ประมาณ $48,000 ในขณะที่แอดกำลังเขียนบทความนี้ โดยรวมตลาดสัปดาห์นี้กำลังอยู่ในช่วงฟื้นตัวจากการปรับฐานในสัปดาห์ก่อน โดยมีราคาต่ำสุดในช่วงปรับฐานอยู่ที่ราว $45,000
ในขณะที่คนดังอย่าง Michael Saylor และ Cathie Wood ยังคงมั่นใจการลงทุนใน Bitcoin
โดย Saylor ได้กล่าวในรายการ BloombergTV ว่าบริษัท Microstrategy นั้นถือครอง Bitcoin อยู่ประมาณ 114,042 เหรียญ โดยซื้อมาในราคาเฉลี่ย $27,713 ต่อเหรียญ และเป็นบริษัทที่ครอบครอง Bitcoin มากที่สุดในโลก
ในขณะที่ Cathie Wood ก็ได้กล่าวระหว่างการประชุม SALT ว่า เธอเชื่อมั่นว่าราคาของ Bitcoin สามารถขึ้นไปได้อีกสิบเท่าจากราคาของมันในวันนี้ถ้านักลงทุนสถาบันกระจายการลงทุนเข้ามาประมาณ 5% ใน Bitcoin จากสัดส่วนการลงทุนทั้งหมด
Top performer ในอาทิตย์ที่ผ่านมาได้แก่ SushiSwap, AAVE, Polkadot และ Uniswap ในขณะที่ Solana เริ่มลดความร้อนแรงลง จากการที่มันมีปัญหาในเครือข่ายเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
ในส่วนของผู้เล่นใหม่ที่เปิดใจยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ก็คือโรงหนัง AMC ในอเมริกา ที่รายย่อยได้ช่วยกันดันหุ้นให้ราคาขึ้นในลักษณะเดียวกันกับ GameStop จนรอดพ้นการล้มละลายไปได้เมื่อไม่กี่เดือนก่อน โดยเหรียญที่รับชำระนอกจาก Bitcoin แล้วก็จะมี Ethereum Litecoin และ Bitcoin Cash โดยจะดำเนินการให้สามารถรับชำระได้ภายในสิ้นปีนี้
ในส่วนของปัจจัยพื้นฐานของ Bitcoin ก็ยังไม่ถือว่าน่าห่วง เนื่องจากเมื่อดูจำนวนเหรียญที่ไหลออกจากเว็บเทรดเพื่อเก็บไว้ใน Private Wallet แล้วมีจำนวนมากกว่าจำนวนเหรียญที่ไหลเข้ามาเพื่อขาย แม้จำนวนเหรียญที่ไหลเข้ามาขายจะเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในไม่กี่วันที่ผ่านมา
โฆษณา