19 ก.ย. 2021 เวลา 08:20 • ความคิดเห็น
เมื่อก่อนเราก็คิดแบบนี้ค่ะ
แต่หลังจากที่เรียนรู้ชีวิตมาแล้วมันไม่ใช่​เลย
มันขึ้นอยู่กับระบบความคิดในสมองของเราเองค่ะว่าเราเลือกที่จะจดจำสิ่งไหน​
จริงอยู่ที่ความเจ็บมันสอนให้เราจำจะได้ไม่ต้องทำซ้ำให้เจ็บอีก​ จำแบบเป็นบทเรียนจำได้ค่ะแต่ไม่เก็บมาให้ฝังใจ​ หรือบั่นทอนชีวิต
ถ้าสังเกต​ดีๆ​ มีอารมณ์​เป็นกลาง​ ความทุกข์​และความสุขจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามา​สลับกันไปมาเสมอค่ะ​ อยู่ที่เราจะ​เลือก​ react ต่อสิ่งนั้นหรือเปล่า​หรือมองมันและปล่อยมันไปไม่ว่าจะทุกข์หรือสุข
ปกติคนที่มี positive thinking จะจดจำเรื่องราวดีๆเสมอ​ มันส่งผลต่อสุขภาพร่างกายด้วยค่ะ​ แก่ช้าลง​ สุขภาพดี​ รวมทั้งจิตใจก็ดี
แต่คนที่มี​ Negative thinking​ ก็จะจดจำเรื่องราวแย่ๆและปล่อยผ่านเรื่องราวดีๆไปค่ะ​ (เราเคยเป็น)​ ส่งผลให้จิตใจ​จมอยู่กับความทุกข์​ มีนิสัยชอบจับผิด​ ไม่ไว้ใจใคร​ เวลาพูดถึงเรื่องราวเก่าๆคนแบบนี้จะขุดแต่เรื่องแย่ๆมาเล่า ส่วนคนที่มี positive thinking จะจดจำเรื่องราวแย่ๆไม่ได้เลย​ ไม่ใช่คนโลกสวยนะคะ​ พวกเขาจำเรื่องราวแย่ๆไม่ได้จริงๆ เพราะคนเหล่านี้พอเจอเหตุการณ์​แย่ๆจะพลิกกลับให้เป็นเรื่องที่ดีให้จดจำมองให้เป็นบทเรียยและปล่อยผ่านสิ่งไม่เป็นประโยชน์​ที่มาบั่นทอนจิตใจเหมือนทิ้งขยะออกจากจิตใจค่ะ​
โฆษณา