19 ก.ย. 2021 เวลา 08:45 • ไลฟ์สไตล์
แสดงว่าตอนนี้จิตใจของเรายังไม่รู้สึกเป็นที่พอใจกับสถานะที่เป็นอยู่ค่ะ​ มี​ 2 ตัวเลือกให้เลือก คือ..
1. ลดระดับความพอใจตัวเองลงมา​ เช่น​ จากที่เคยตั้งไว้ว่าความพอใจต้องอยู่ในระดับ​ 100 มีงาน​ มีเงิน​ มีรถ มีบ้าน​ รวย​ๆๆ​ แต่ว่าตัวเองยังห่างไกลกับเป้าหมายมาก​ ก็ให้ลดระดับลงมา​เหลือ​ 50​ หรือเหลือแค่ระดับที่ตัวเองเป็นอยู่​ ประมาณ​ว่าฉันจะเป็นแบบไหนก็ได้​ ฉันก็มีความสุขที่เป็นฉัน​ วันนี้ไม่อดตายก็พอแล้ว
2. ถ้ามันลดไม่ได้ก็หาวีธีืี่จะดีดตัวเองขึ้นมาจนถึงระดับที่ตัวเองคิดว่าพอใจ​ค่ะ
หรืออาจจะเลือกทำทั้งสองอย่างก็ได้​ แล้วแต่สถานการณ์​กับจิตใจค่ะ​ วันไหนเหนื่อยๆ​ ก็ลองมองหาความสุข​ง่ายๆ​ ก็แค่​
"อยู่กับปัจจุบัน​ เอ็นจอยกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า"
เพลงที่ฟังตอนนี้เป็นยังไง​ ชาเย็นที่ดื่มอยู่รสชาติเป็นไง อากาศ​เป็นยังไง​
"เนี่ยฉันยังมีลมหายใจอยู่ทุกวันนี้"
เพราะการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบ​กับคนอื่น​ หรือมีความอิจฉาเกิดขึ้น​ (อันนี้ไม่ได้ว่าคุณอิจฉา​นะคะ​ ยกตัวอย่าง)​ มันบ่งบอกว่าเรายังไม่พอใจกับการที่เป็นอยู่ตอนนี้​ดังนั้นให้จัดการตรงส่วนนี้ว่า​
"จะปล่อยหรือจะสู้"
ถ้าสู้จะสู้แบบไหนให้ได้แบบเขาที่เราไปเปรียบเทียบ
ทั้งสองวิธีไม่มีอันไหนแย่ค่ะ​ หลายๆคนอาจจะบอกว่าการเอาตัวเองไปเปรียบเทียบมันแย่​ แต่สำหรับเรามันดีค่ะถึงแม้เราจะเกลียดความรู้สึกที่ว่าเรายังเก่งไม่พอแต่มันทำให้เรารู้ว่าเรากระหายมันขนาดไหน​ แล้วเราจะทำยังไงให้ตัวเองเก่งขึ้นมา​
แต่ถ้าวันไหนสู้หนักเหนื่อยเกินก็แค่พัก​
มันก็เท่านั้น
กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จวันเดียว
ลิซ่าไม่ได้ซ้อมเต้นเดือนเดียวแล้วได้เดบิ้ว
นักยกน้ำหนักไม่ได้ฝึกยกเดือนเดียวแล้วได้ลงแข่ง​ นักกีฬา​ผ่านการยาดเจ็บมากมายกว่าจะถึงวันที่ตัวเองลงแข่งได้​ และนักกีฬาไม่ใช่ทุกคนที่แข็งแรงมาตั้งแต่เกิด
ทุกคน​มีเบื้องหลัง​ มีความยากลำบากหมดค่ะ
เลือกเอาค่ะ​
จะปล่อยวางที่จะไม่เปรียบเทียบลดความเครียดลงจากบ่า​ หรือจะสู้ให้ได้มา​ค่ะ
โฆษณา