19 ก.ย. 2021 เวลา 13:04 • ถ่ายภาพ
เรื่องง่าย ๆ ที่คุณคาดไม่ถึง !!! ว่าทำแค่นี้ จะทำให้ภาพถ่าย สวยขึ้น สีสวย สดใสขึ้น 📸🌹
📸 เคยมั้ยครับ ที่ถ่ายภาพมาแล้ว ดูยังไง ภาพก็ไม่ใส สีไม่สด ลองถ่ายใหม่กี่ครั้ง ก็เป็นเหมือนเดิม
📸 เอ๊ะ ! รึว่าเป็นเพราะ โทรศัพท์ของเรา ไม่ได้อัพเดตซอร์ฟแวร์ ช้างอยากบอกว่า ไม่เกี่ยวกับซอร์ฟแวร์ครับ
📸 วันนี้ ช้างมีคำแนะนำง่าย ๆ ที่เราทำแล้ว รับรองว่าได้ผลแน่นวลคร้าบ
🧻 นั่นคือ “เช็ดกล้อง” ทุกครั้ง ก่อนถ่ายภาพ เรื่องง่าย ๆ ที่บางคนคาดไม่ถึง
🧻 ช้างขอยกตัวอย่าง ให้เข้าใจแบบนี้นะครับ เราลองคิดว่า เราเอากล้องใส่ถุงพลาสติก แล้วกดถ่ายภาพ จะเห็นว่า ภาพที่เราถ่ายมา จะมัว ๆ หรือเหมือนมีแผ่นฟิล์มขาว ๆ วางทับภาพอยู่
📸 และที่ช้างแนะนำ ให้เช็ดกล้องทุกครั้งก่อนถ่ายภาพ นั่นเพราะว่า ส่วนใหญ่เราจะใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพกันเป๋นส่วนใหญ่
📸 และในการใช้งาน เราก็มีการรับสายโทร การเล่นเกมส์ เล่นแอพฯ ต่าง ๆ จึงอาจทำให้นิ้วเรา ไปแตะโดนหน้าเลนส์ ของกล้อง ทำให้คราบไขมัน ไปติดเลอะที่หน้ากล้อง
📸 พอเราถ่ายภาพ โดยไม่ได้เช็ดกล้องก่อน ภาพที่ได้ ก็จะเหมือนการถ่ายภาพ ผ่านถุงพลาสติกยังไงหล่ะคร้าบ
📸 นี่ก็เป็นทริค เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ช่างภาพส่วนใหญ่ จะทำกันอยู่แล้ว ช้างเลยเอามาแนะนำ เพื่อเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคร้าบ
วันนี้ช้างไปก่อนละ แล้วจะแวะเอาทริคดี ๆ มาส่งเรื่อย ๆ นะคร้าบ บั๊บบบบัยยย ฟิ้ววววววววววว
#ChangFotofriends
โฆษณา