19 ก.ย. 2021 เวลา 13:58 • ความคิดเห็น
เมื่อเราทำทุกอย่างให้ครอบครัวเป็นเสาหลักของบ้านแล้ว พ่อกับแม่กลับบอกว่าเราไม่เอาไหน ควรทำยังไงต่อดีคะ?
คำถามนี้ถูกลบ
เราไม่รู้ว่าพ่อแม่ใช้เกณฑ์อะไรมาพูดแบบนี้
ถ้าเป็นเรา
เราจะถามกลับว่าจุดไหนที่เรามีปัญหา
ให้ท่านตอบทีละจุด
1
เราจะปรับปรุง และแก้ไขให้ดีกว่าเดิม (ถ้าเราบกพร่องจริงๆ หลังจากวิเคราะห์องค์ประกอบทั้งหมด)
แต่ถ้า เป็นความคาดหวังของพ่อแม่ ที่เกินความจริงที่สามารถเกิดขึ้นได้
เราจะบอกให้ท่านเข้าใจ และควรช่วยสนับสนุนเป็นกำลังใจให้เรา เพราะเราทำสุดกำลังแล้ว ไม่ใช่บั่นทอนให้เราท้อมากกว่าเดิม
เราเข้าใจนะคะ ว่าเวลาที่ทำดีที่สุดในแต่ละสถานการณ์แล้ว แต่ไม่ได้ดั่งใจคนคาดหวัง เรานี่หละเหนื่อยมากขึ้นจริงๆ
1
ทั้งนี้ เราเป็นคนความอดทนสูงมากๆ และเป็นคนไม่ค่อยยอมแพ้ท้อต่ออุปสรรคอะไร เราทำถึงที่สุดจริงๆ สุดแบบที่คนอื่นไม่คิดอยากจะทำ แต่เราทำค่ะ
พ่อแม่ก็ยังเคยว่าเราเลย เพราะฉะนั้น เจ้าของคำถามถ้าสุดแบบสุดดดดดดแล้ว ก็อย่าไปเก็บมาคิดมากค่ะ เพราะนั่นเป็นปัญหาที่ระบบความคิดของท่านค่ะ ค่อยๆ อธิบายไป ไม่เข้าใจวันนี้ เดี๋ยววันนึงก็เข้าใจค่ะ
ถ้าไม่เข้าใจ ก็ปล่อยๆ คำพูดท่านผ่านไปค่ะ บั่นทอนใจเราไม่ดีค่ะ เก็บเวลาทำอย่างอื่นที่มีประโยชน์ดีกว่านะคะ สู้คร่าาา ✌️
1
โฆษณา