19 ก.ย. 2021 เวลา 14:56 • ความคิดเห็น
ถ้าว่ากันตามพื้นฐานจริงนะครับ
ถ้าคิดกันดีๆตอนเราสุขใจนั้น เรารู้สึกดีกับมันกระดี๊กระด๊ากับมัน จนกระทั่งมันผ่านไป
แล้วตอนเราทุกข์ขึ้นมา มันเจ็บทางใจ แลัการเจ็บทางใจมันสาหัสกว่าทางกายอย่างมาก ทางกายบาดแผลชัด ทำตามที่หมอเเนะนำกินยา รักษาได้อย่างต่อเนื่องมันก็หาย แต่แผลใจนั้นต้องใช้ความรัก ความเข้าใจทั้งจากตัวเราเองและจากคนทีาเรารัก ใช้ความใจเย็นเเละเวลา ถ้าอะไรที่เราไม่เคยพบเจอมาก่อนก็ใช้เวลารักษาใจนาน พอเจอเรื่องเดิมๆมันก็จะมีภูมิคุ้มกัน เเละการรับมือที่ดีขึ้น ยกเว้นเจอหนักกว่าครั้งเเรกที่เจอก็อาจมีจุกๆบ้าง
สรุปคือ ความสุขเดิมนั้นจะมีผมต่อเราเเละคนอื่นที่อยากเข้ามาหาเรา แต่ความทุกข์นั้นเจ็บทีนึงลุ๊กเเทบลำบากมันก็เหมือนรอยเเผลเป็น
โฆษณา