19 ก.ย. 2021 เวลา 22:43 • ครอบครัว & เด็ก
เคยคิดที่อยากหย่ากับสามีที่คบอยู่กันมาเกือบ 15 ปีไหม???
แต่ก่อนเคยสงสัยเวลามีคนบอกว่า
"ความรักถึงจุดอิ่มตัว"
มันเป็นยังไง
แต่ตอนนี้เราเหมือนรู้สึกและเข้าใจคำนั้น
เราคบกับสามีตั้งแต่มหาวิทยาลัย
ตอนนี้มีลูก 2 คน
แต่ก่อนหน้านั้นเราไม่ได้
อยู่ด้วยกันแบบจริงจัง
ลูกคนแรกให้ตายายที่ต่างจังหวัดเลี้ยง
ทำงานกันคนละที่ ไปหากันอาทิตย์ละครั้ง
แต่เรากลับรู้สึกมีความสุขกว่านี้
เมื่อเราเริ่มซื้อบ้าน
เอาลูกมาเลี้ยงเอง
เรากลับรู้สึกสามีเห็นแก่ตัวมาก
งานบ้านทุกอย่างเราทำคนเดียว
เคยบอกให้ช่วยทำ ..
สามีบอกว่า ถ้าเหนื่อยก็ไม่ต้องทำ
แต่เราทนเห็นบ้านรกไม่ได้
เลี้ยงลูกเหมือนเราเลี้ยงคนเดียว
เวลาว่างของสามีหลังทำงานคือ
นอนกับเล่นเกมส์
1
เมื่อวานไปตลาดเราอุ้มลูกคนเล็กล้ม
ขาแพลง.. สามีไม่มีแม้แต่ยื่นมือมาพยุงขึ้น
กับเป็นคนอื่น เราลุกเดินไม่ไหว
จนต้องบอกให้มาช่วยเราอุ้มลูกหน่อย
มีอีกหลายเรื่องที่เราคิดย้อนไปตอนนี้
เราได้แต่คิดว่า
เราแต่งงานกับคนแบบนี้ได้ไง
เราอยากเลิกแต่สงสารลูก
ลูกเราเขาก็รักพ่อ ถามหาพ่อตลอด
ถึงแม้จะติดเรามากๆ
เราเคยถามว่า
ถ้าแม่กับพ่อไม่ได้อยู่ด้วยกันหนูจะอยู่กับใคร ลูกบอกว่ากับแม่!!
วันนี้เราเองไม่รู้จะทำยังไง?
อยู่แบบนี้หรือเริ่มต้นใหม่???
โฆษณา