20 ก.ย. 2021 เวลา 05:39 • หนังสือ
7 คำถามทรงพลังที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ในทุกเช้า
ในทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมา คือโอกาสในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ จะดีแค่ไหนถ้าเราได้นั่งลงแล้วตั้งโปรแกรมให้หัวใจในทุกเช้า
ด้วยการเขียนคำตอบให้ชีวิต
การตั้งคำถาม เพื่อหาคำตอบ เมื่อคำถามนั้นทรงพลัง คำตอบที่ได้ก็ยิ่งช่วยตอกย้ำ ให้เราชัดเจนในเป้าหมาย
เริ่มต้นเช้าวันใหม่ กับคำถามที่ทรงพลัง 7 ข้อนี้
1. อะไรที่ทำให้เรามีความสุข
2 .วันนี้มีอะไรที่น่าตื่นเต้น รอเราอยู่บ้างไหมนะ ?
3. เราภูมิใจอะไรในตัวเอง
4. อยากขอบคุณอะไรในชีวิต
5. ตอนนี้คุณกำลังเอนจอยอยู่กับสิ่งใด
6. ช่วงนี้มีอะไรที่อยากทำให้สำเร็จบ้าง
7. ใครคือคนที่เรารัก และใครคือคนที่รักเรา
💝 อะไรที่ทำให้เรามีความสุข ?
ความสุขของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แม้แต่ความสุขของเราก็เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน
ลองเขียนออกมา แค่เขียนออกมาด้วยหัวใจที่มีความสุข เราจะเห็นเลยว่าตอนที่เขียนถึงเรื่องราวของความสุขนั้น หัวใจเราก็เป็นสุขแล้ว แค่คิดก็มีความสุขแล้ว
ความสุขจึงเป็นข้อแรก เป็นสารตั้งต้น เป็นเหมือนเข็มทิศชี้บอกทางให้ก้าวเดินไปข้างหน้า
เราทำงานวันนี้เพื่อความสุข เพื่อให้คนที่เรารักมีความสุข เพื่อพาตัวเองไปมีความสุข เพื่อส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้โลกใบนี้
ความสุขของคุณ ๆ ในวันนี้คืออะไร
💝 วันนี้มีอะไรที่น่าตื่นเต้น รอเราอยู่บ้างไหมนะ ?
ลองเขียนมันออกมานะคะ แค่คิดอาจจะเห็นภาพไม่ชัด หรือเราอาจจะลืม แต่ถ้าเขียน แล้วอ่าน ให้ตัวเองฟัง มันฟินมาก บอกเลย
💝 เราภูมิใจอะไรในตัวเอง ?
แค่อ่านหัวข้อก็ Say Yesssssss แล้วค่ะ ภูมิใจมาก ภูมิใจในตัวเอง ภูมิใจในความเป็นตัวเอง อะไรก็ได้ เรื่องเล็กเรื่องใหญ่ก็ได้ ภูมิใจไปเลย
💝 อยากขอบคุณอะไรในชีวิต ?
เยอะมาก เขียนยังไงก็ไม่หมดข้อนี้ เขียนวันละเรื่อง หรือกี่เรื่องก็ได้ ขอบคุณความรู้สึกขอบคุณ เป็นอีกข้อที่เขียนแล้วมีความสุขมาก เกิดความรู้สึกสุขในใจ รู้สึกว่าตัวเองเป็นที่รัก ขอบคุณในทุกสรรพสิ่ง
💝 ตอนนี้คุณกำลังใจเอนจอยอยู่กับสิ่งใด ?
ตื่นเต้นมากข้อนี้ ทุกคนมาแชร์กันนะว่า คุณกำลังเอนจอยอยู่กับสิ่งใด ของเราช่วงนี้ เขียนหนังสือ เขียนบทความ แต่งนิยายค่ะ
💝 ช่วงนี้มีอะไรที่อยากทำให้สำเร็จบ้าง ?
เป้าหมายใกล้มาแล้วค่ะ ตอกย้ำไปเลย เพื่อน ๆ คงเดาเป้าหมายของเราออกแล้วเนอะ แล้วคำตอบของเพื่อน ๆ ละ มีอะไรบ้างคะ
💝 ใครคือคนที่เรารัก และใครคือคนที่รักเรา ?
คำตอบข้อนี้ข้อเดียว ตอบทุกโจทย์ชีวิต เมื่อตอบได้แล้ว นั่นแหละคือแหล่งพลังงานชีวิตของคนเรา
ภาพสวย
การเขียนคำถาม แล้วตอบตัวเอง คือการสื่อสารกับตัวตนที่แท้จริงข้างในตัวเราที่ได้ผลดีมาก
การตั้งคำถามเข้ามาในหัวใจ แล้วใช้เวลาอยู่กับตัวเองเงียบ ๆ คำตอบที่ได้ มักจะแม่นยำ
ลองทำดูนะคะ
อ้างอิงกฏทั้ง 7 ข้อนี้จากหนังสือที่ชื่อว่า
"AWAKEN THE GIANT WITHIN"
วิธีเข้าควบคุมชะตาชีวิตด้านความคิด จิตใจ อารมณ์ ร่างกาย และการเงินในทันที
Awaken The Giant Within
ผู้เขียน : Tony Robbins
เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่รู้จักกันดีในด้านจิตวิทยาแห่งการเปลี่ยนแปลง
ลิงก์สั่งหนังสือ ฉบับภาษาอังกฤษ จากร้านหนังสือชั้นนำ Kinukuniya
ส่วนปกนี้มีคนบอกว่า เป็นหนังสือหายากไปแล้วค่ะ ราคาก็เลยสูงมาก "สำหรับคนที่ต้องการเก็บสะสม" ราคาปก 550 บาท แต่เขาลงราคาไว้ 2,xxx บาท ใครสนใจก็ลองทักไปถามได้นะคะ ตามลิงก์นี้
ขอบคุณทุกคนที่ต้อนรับสนับสนุน และอ่านมาถึงตรงนี้
เกี่ยวกับผู้เขียน :
แต่งนิยายในนามปากว่า "แสงอักษร"
ชอบนั่งจิบกาแฟ ในคาเฟ่ เขียนบทความ รับงานรีวิวสินค้า อื่น ๆ
ติดต่องาน :
Line ID : laksamontra
ประจำการที่ Facebook :
บทความ :
.
เขียนบทความ มีรายได้ link นี้
….
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา