20 ก.ย. 2021 เวลา 13:15 • ความคิดเห็น
ถ้าเอาจากประสบการณ์ตรง ข้อดีของความโกรธคือมันทำให้เรารู้จักอารมณ์โกรธที่หลากหลาย เคยโกรธแบบตัวสั่น พร้อมที่จะถือมีดแล้วไปปาดคอฝ่ายตรงข้ามได้เลย สิ่งที่ยังเหลืออยู่ตอนนี้นคือสติอันน้อยนิด ที่มันยังสั่งให้เราเย็นลง จากเหตุการณ์นั้น มันทำให้เวลาโกรธอะไร ให้เดินออกจากสิ่งนั้น เมื่อเราเดินออกมาแล้ว จะเห็นตัวเราจากฟั่งตรงข้าม นี่คือข้อดีของความโกรธที่มีต่อตัวเรา...
โฆษณา