20 ก.ย. 2021 เวลา 13:39 • สุขภาพ
แด่...คุณอารี
19 ก.ย. 2564 เป็นอีกหนึ่งวันที่ในจังหวัดนครศรีธรรมราชมีผู้ติดเชื้อสูงสุด คือ 468 ราย ในสถานการณ์ที่ไม่รู้ว่าใครติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อ
ย้อนกลับไป
เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2564 ผมได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ดำเนินการสมัคร KTB Corporate เพื่อให้นักเรียนได้ชำระค่าบำรุงการศึกษาด้วยรูปแบบ Payment กับธนาคารกรุงไทย ผมจึงได้ประสานธนาคารกรุงไทยสาขาใหญ่ จนได้ติดต่อคุณอารีทางโทรศัพท์
ผมได้แจ้งความประสงค์ของผมคือ ต้องการให้นักเรียนได้ชำระค่าบำรุงการศึกษาด้วยการโอนหรือให้นักเรียนชำระผ่านธนาคาร คุณอารีได้ให้คำแนะนำในการดำเนินการคือ สมัคร KTB Corporate เพื่อในการดำเนินตามที่ผมแจ้ง คุณอารี ได้ให้เอกสารต่าง ๆ มาให้ผมดำเนินการในการสมัครและให้โรงเรียนเซ็นเอกสาร เราต่างส่งเอกสารกันไปมาด้วยทาง email จนได้ข้อสรุปว่าจะสามารถให้นักเรียนดำเนินการ เริ่มการโอนหรือชำระผ่านธนาคารได้ตั้งแต่ในวันที่ 12 พฤษภาคม เป็นต้นไป
ผมจึงเสนอท่านผู้อำนวยการ ว่ากำหนดให้นักเรียนชำระคือวันที่ 14 -24 พฤษภาคม โรงเรียนก็ดำเนินการตามที่ผมเสนอไป จนถึงวันที่12 พฤษภาคม คุณอารีได้โทรหาผม บอกว่าเรียบร้อยแล้วตอนนี้สามารถใช้ได้แล้ว ให้แอดมินที่โรงเรียนสามารถทดลอง เข้าตามเอกสารคู่มือตามที่ email มา ผมได้ขอบคุณ คุณอารีและสอบถามได้ถึงอาการที่ไม่ป่วย ในระหว่างที่เราสนทนากันคุณอารีก็ไอ คุณอารีบอกว่าเมื่อเสร็จเอกสารจากนี่ก็จะไปหาหมอที่โรงพยาบาล ผมทิ้งท้ายให้คุณอารีดูแลสุขภาพด้วย
จนถึงวันที่ 14 พ.ค. เป็นวันเริ่มต้นนักเรียนเริ่มดำเนินการโอนเงินค่าบำรุงการศึกษาเข้ามา จนถึงช่วงบ่าย มีผู้ปกครองท่านหนึ่งมีปัญหาในการชำระด้วยใบ Payment ผมจึงโทรไปหาคุณอารี ก็ได้รับคำแนะนำในการแก้ปัญหา ผมก็ยังได้ยินเสียงคุณอารีไอเหมือนวันที่ผ่านมา จนผมวางสายและได้โทรกลับไปหาผู้ปกครองที่มีปัญหาในการชำระเงิน
จนเวลาผ่านมาถึงวันที่ 24 พ.ค.วันสุดท้ายของการให้นักเรียนชำระเงิน ผมโทรกลับไปหาคุณอารีเพื่อที่จะขอบคุณในการบริการ เสียงปลายสายที่รับเป็นเสียงผู้ชาย ผมเข้าใจว่าเป็นเลขาของคุณอารี ผมก็ย้ำอีกครั้งขอสายคุณอารี ผมก็รายงานตัวว่าผมเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียน ขอคุยกับคุณอารี ปลายสายเงียบไป...
แล้วปลายสายก็ตอบกลับมา เขาเป็นสามีของคุณอารี คุณอารีเพิ่งเผาไปเมื่อวาน มันเร็วมาก สามีคุณอารี พูดด้วยเสียงสั่น ผม ตกใจมากเพราะเพิ่งคุยกันไม่กี่วันที่ผ่านมา คุณอารีเสียชีวิตด้วยโรคโควิด ติดมาจากสามีที่เป็นนักดนตรี
สิ่งที่ผมได้รับจากคุณอารี คือการบริการที่ดี หากดวงวิญญาของคุณอารีอยู่ในภพภูมิใดขอให้จิตที่เป็นกุศลนี้ขอให้คุณอารี ไปสู่ปรายสัมปภพที่ดี
ขอให้วันพรุ่งนี้ มีเตียง ไม่มีติด มีตรวจ ไม่มีตาย ที่สำคัญที่สุดคือมีชีวิตปลอดภัยทุกคน
โฆษณา