20 ก.ย. 2021 เวลา 15:31 • หนังสือ
Tefa Mamus Adicson
EP. 6 ครอบครัว Adicson
หลังจากที่ Tom และครอบครัวได้ทานอาหารกลางวันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้พากันเดินเล่นชมเมืองที่ดูเก่าแก่แปลกตาที่อุดมไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากๆ จนทำให้ Tom ลืมคิดถึงหลานๆ ไปชั่วขณะ ผู้คนขวักไขว่มากหน้าหลายตา บ้างก็เดินเที่ยว บ้างก็ทำมาหากิน มีคนรวย มีคนจน มีเด็กๆ วิ่งเล่นที่สวนสาธารณะ มีผู้หญิงเดินจูงหมา มียานพาหนะรูปแบบต่างๆ ทั้งบนพื้นดินและในอากาศสูงขึ้นไป มีสายลม มีแสงแดด
Tom.    :.    พ่อครับ.. เราอยู่กันตรงไหนของโลกเนี่ย อย่าบอกนะว่าไม่ใช่โลก เพราะทุกอย่างมันคือโลกนี่เอง เว้นแต่เรื่องความล้ำสมัยกว่า
Tony.    :.    (ยิ้ม) ลองเดาสิลูก คนเราตายแล้วจะไปไหน
Rose.    :.    ลองดูลูก
น้องเล็ก     :     (ยิ้ม)
Tony.    :.    ลูกเปลี่ยนไปนับถือพุทธตาม เจ้าเล็ก แล้วนี่ ไม่ต้องซีเรียส ลองคิดเล่นๆ พ่อว่าเดาไม่ถูกหรอก 5555
น้องเล็ก     :     จริงด้วย เธอไม่ต้องคิดมากหรอกนะ ตอบเล่นๆ มาซักอย่างสองอย่าง
Tom.    :.    อืม… อากาศไม่ร้อน ไม่มีต้นงิ้ว ไม่มีกระทะทองแดง ไม่มีไฟแผดเผา ไม่มียมทูต ไม่มีเสียงกรีดร้อง … ก็ต้องเป็น สวรรค์ อยู่แล้ว… ถูกต้องแล้วคร๊าฟฟฟฟ 5555555
บรรยากาศเริ่มโพล้เพล้ ที่ทางเดินเล่นในสวนสาธารณะริมทะเลสาบ
น้องเล็ก     :     ไม่ถูกค่ะ
Tom.    :.    ดาวอังคาร..อืม.. บนฟ้า อืม…..มิติคู่ขนาน อะไรอีกล่ะ
น้องเล็ก     :     ยังไม่ถูก
จนทุกคนเดินมาถึงม้านั่งริมทางเดิน ทุกคนก็พร้อมใจกันนั่งพักที่ม้านั่งนั่น
Tom.    :.    ยอมแล้ว ยอมแล้ว
Tony.    :.    เอาล่ะนะ….จะเฉลยล่ะน๊าาาาา 5555  จา.. ตอบ.. ล่ะ… น๊าาาาา
Rose.    :.    คุณก็ .. แก่แล้วนะ พอมีร่างหนุ่มหน่อยล่ะ วัยรุ่นขึ้นมาทันที
Tom.    :.    ผมไปถามคนอื่นก็ได้ 55555 เพราะดูท่าแล้ว ผมคงต้องทำงานเหมือนกับคนอื่นๆ แหละ แล้วพ่อกับแม่ทำงานอะไรกันอะ 555
น้องเล็ก     :     เธอไม่ต้องเฉไฉเปลี่ยนเรื่อง55 พ่อเธอจะเฉลยแล้ว
Tony.    :.    (กระแอม) หะแฮ่ม..Tanan!! ที่นี่ก็คือ โลกของเรานั่นแหละ
Tom.    :.    ผมว่าแล้ว… เรามาอยู่โลกอนาคตกันใช่มั้ยล่ะ.. (มั่นใจ)
Rose.    :.    ไม่ใช่หรอกลูก
Tony.    :.    พวกเราอยู่ในช่องกลวงของแผ่นเปลือกโลก … plat อะไรน๊าาา.. อ้อ.. ชาน แผ่นเปลือกโลก ชาน ถ้าจำไม่ผิดนะ ….ส่วนเมืองที่เราอยู่นี้มีชื่อว่า Joan Samana Funan คอยดูแลวิญญาณแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฝั่งแผ่นดินใหญ่มี พม่า ไทย ลาว เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซียตะวันตก และ สิงคโปร์ นี่พ่อท่องมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะเลยนะเนี่ย 55555
Rose และ น้องเล็กก็ขำไปด้วย
Tom.    :.    แสดงว่ายังมีเมืองอื่นๆ แบบนี้อยู่ทั่วโลกล่ะสิ
Tony.    :.    ลูกจำไม่ได้เหรอว่า พ่อกับแม่ ตายที่ไหน
Tom.    :.    ใช่.. พ่อตายที่บ้านพ่อ Massachusetts แล้วแม่ก็ยังอยู่ที่นั่นไม่ยอมย้ายมาอยู่กับผมที่ประเทศไทย .. แม่กับพ่อเคร่งศาสนาคริสต์ เข้าโบสถ์กันตลอด แล้วแม่ก็ยังบอกด้วยนะว่า ไม่ต้องห่วงแม่นะ แม่มีความสุขที่ได้อยู่ที่นั่นกับพ่อ แม่บอกว่า พ่ออยู่กับแม่เสมอ พ่อน่ะอยู่ในใจแม่เสมอ (ยิ้ม)
Rose.    :.    โถ.. ลูก (อมยิ้มน้ำตาซึม)
Rose พลันหันไปกอด Tony
Tony.    :.    หลังพ่อตาย พ่อก็ไม่ได้อยู่กับแม่เขาหรอกนะ แม่เขาคิดไปเอง 55555   … ตอนพ่อตาย ชั่ววูบนึง พ่อก็ถูกพาไปโผล่ที่เมืองนึง ไม่ใช่ที่นี่หรอก ปู่กับย่าของ Tom น่ะมารับพ่อ เหมือนที่พ่อกับแม่ไปรับลูกนั่นแหละ แล้วพ่อของพ่อก็เริ่มสอนพ่อหลายอย่าง เพื่อการปรับตัว ทำงาน พบเจ้าหน้าที่ตามนัดหมาย เมื่อถึงวันของแม่ พ่อก็ไปรับแม่ด้วยตัวพ่อเอง พ่อทำงานจนได้ตำแหน่งงานที่ดีพอ จนขอย้ายตัวเองมาที่นี่ได้ และคอยติดตามดูลูกกับครอบครัวมาโดยตลอด แล้วพ่อยังรู้อีกด้วยว่า ลูกสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยหลาน Anucha ลูกมีสัมผัสพิเศษเรื่องอุบัติเหตุ พ่อไม่รู้ลูกทำยังไง ลูกกับหลานอยู่บนต้นไม้คนละจุดกัน แต่พอหลานตกลงมา ในความสูงที่ไม่น่าจะเคลื่อนไหวได้มากขนาดนั้น และแรงโน้มถ่วง ลูกก็มารองรับหลานที่ตกลงมาได้พอดี แต่มันก็ทำให้ลูกเจ็บและตายในที่สุด สุดยอดลูกพ่อ
Rose     :     โถ...ลูก
Rose ลูบหัว Tom ขณะที่ น้องเล็ก เข้ามาสวมกอด Tom จากด้านหลัง
เริ่มจะมืดลงแล้ว แต่ครอบครัว Adicson ยังเดินพูดคุยกันต่อ จนมาถึงป้ายรอรถ taxi ซึ่งก็มี taxi ว่างรออยู่หนึ่งคันพอดี Tony พาทุกคนขึ้น taxi ทันที แต่คราวนี้ไม่มีคนขับ แต่เป็นหุ่นยนต์กระป๋องขับแทน
Taxi.    :.    สวัสดี good evening จุดหมายของท่านคือที่ใด
Tony.    :.    Galaxy Hall ลุมพินี Stadium
Tom.    :.    อ้าว…. เรายังไม่กลับบ้านกันเหรอพ่อ
Rose.    :.    พ่อเขาอยากพาไปดูน่ะ พ่อเขาก็อยากเองด้วยล่ะส่วนหนึ่ง ส่วนแม่กับ เจ้าเล็ก น่ะ ไม่ชอบเลย
น้องเล็ก     :     เขาว่ามันเป็นกีฬา แต่ฉันมองว่ามันโหดเกิ้น
Tom.    :.    อะไรเหรอครับพ่อ กีฬาอะไรพ่อ
Tony.    :.    มวยน่ะลูก… เออน่า เดี๋ยวไปถึงก็จะรู้เองแหละ 55
ป้ายไฟขนาดใหญ่ Galaxy Hall บนผนังอาคารขนาดใหญ่เช่นกัน taxi ที่ครอบครัว Adicson โดยสารมา เดินทางมาถึงและเข้าจอดในช่องจอดบริเวณทางเข้าที่มีป้ายเขียนว่า ลุมพินี Stadium Tom ตื่นตาตื่นใจกับความหรูหราของย่านนี้มาก แสง สี เสียง อย่างกับหนังอวกาศ ผู้คนมากมายกำลังต่อคิวยาวเหยียดเพื่อซื้อบัตรเข้า หลังจากที่ Tony scan ชำระค่า taxi เรียบร้อยแล้วก็หันไปพูดกับทุกคน
Tony.    :.    เราไม่ต้องไปต่อคิวกับพวกเขาหรอก… Tanan!!! พ่อมีตั๋ว VIP
พูดจบก็หยิบตั๋วมาอวด แล้วเดินทำท่าวัยรุ่นนำเข้าไปช่องลิฟท์ จากนั้นลิฟท์ก็ปิดประตูพาทุกคนเดินทางเป็นแนวราบกับพื้น ขึ้น เลี้ยวซ้ายขวาขึ้นและหยุด ประตูเปิด ก็เป็นห้อง VIP เลย เริดหรูอลังการ มีหุ่นยนต์ design เก๋ไก๋ คอยต้อนรับอยู่ แอร์เย็นเฉียบ ทุกคนตื่นตาตื่นใจกันมากพากันไปยืนมองที่กระจกบานใหญ่มองเห็นสนามกีฬาอย่างชัดเจน ในห้องยังมีจอ monitor ขนาดใหญ่จากมุมกล้องหลายมุมทั่วบริเวณสนามกีฬาอีกด้วย แล้วแต่จะเลือกดูมุมไหน
Tony.    :.    (พูดเสียงดัง) 55 พ่อพาแม่มาที่นี่หลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่เคยมาดูบนนี้ซักที
Rose.    :.    ส่วนตั๊วส่วนตัวนะพ่อ อยู่ห้อง VIP ต้องเสียงดังขนาดนี้เลยเหรอะ 5555
ทุกคนก็หัวเราะกันใหญ่ จนหุ่นยนต์บริกรหันมองทั้งสี่คนแล้วทำคอตก น้องเล็ก หันไปเห็นพอดี
น้องเล็ก     :     ดูเจ้าหุ่นนั่นดิ งึดไปเลย คงไม่เคยเห็น คนเห่อห้อง VIP ล่ะมั้งเนอะ 555555 ทุกคนก็หัวเราะกันอย่างมีความสุข

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา