21 ก.ย. 2021 เวลา 00:15 • อาหาร
🌙 ขนมไหว้พระจันทร์ ขนมแห่งความสำเร็จ ช่วยกู้ชาติให้ชาวจีน 🌝
.
✨วันที่ 21 กันยายน 2564 เป็นวันไหว้พระจันทร์ ตรงกับ 15 ค่ำเดือน 8ตามปฏิทินจันทรคติจีน วันนี้จึงขอนำเทคนิคการมู และคาถาขอลาภจากพระจันทร์ ที่หลายท่านใช้แล้วได้ผลปัง มาฝากกันครับ
.
#ทำไมต้องไหว้พระจันทร์
🙏คนจีนเชื่อว่า ดวงจันทร์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุข ความสมบูรณ์ เป็นตัวแทนให้ความกลมเกลียวสมานสามัคคี แสงจันทร์ที่นวลส่องประการเป็นสี่ทองสื่อถึงความเป็นมงคล ดังนั้นจึงถึอเป็นวันที่ไหว้เพื่อขอบคุณธรรมชาติ ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่สร้างความสมบูรณ์ให้แก่โลก
#ขนมไหว้พระจันทร์ ขนมแห่งความสำเร็จ ขนมกู้ชาติ
🧔 เหตุการณ์การสร้างขนมไหว้พระจันทร์เกิดขึ้นในสมัยจักรพรรดิชาวมองโกล เข้ายึดครองจีนแผ่นดินใหญ่ ในช่วงราชวงศ์หยวนตอนปลาย กลุ่มคนจีนจึงพยายามที่จะปฏิวัติและต่อต้าน จึงจัดงานไหว้พระจันทร์ขึ้น และสร้างขนมที่สามารถบรรจุจดหมายลับไว้ด้านใน เพื่อเป็นการนัดหมายรวบรวมกำลังพล จนสุดท้ายชาวมอลโกลไม่ทันตั้งตัว จึงสามารถยึดและกู้เอกราชกลับมาได้
.
🔱#ขั้นตอนพิธีการไหว้พระจันทร์ และ #ขอพรพระจันทร์ให้สำเร็จ
แท้จริงแล้วการไหว้พระจันทร์คือการที่เรารำลึกถึงพระคุณของธรรมชาติ ดวงจันทร์ ดวงดาวต่างๆ ล้วนมีผลต่อการดำรงชีวิต อย่างพระจันทร์ข้างขึ้น ข้างแรม ก็มีผลต่อกระแสน้ำบนโลก ส่งผลถึงความอุดมสมบูรณ์ต่างๆ ขั้นตอนการไหว้พระจันทร์มีดังนี้ครับ
🔸จัดของถวายไหว้รำลึก จุดูธูป5ดอก ใช้ขนมไหว้พระจันทร์ หรือ ผลไม้อื่นๆ แทนด้วยก็ได้ (ผลไม้5อย่าง )นำขอวางบนโต๊ะ หรือ ถือไว้ เดินไปกลางแจ้งในเวลากลางคืนที่เห็นพระจันทร์เด่นชัด พร้อมกับกล่าวพระคาถาดังนี้
.
(ตั้งนะโม 3 จบ)
สัมพุทธชิตา จะสัจจานิ เก รัตสะ พระพุทธชิตา
สัพพะโส คุณะวิภา สัมปัจโต นะรุตตะโม
มหาลาภัง สัพพะสิทธิ ภะวันตุเม
(พระคาถามหาลาภหลวงพ่อรวย ปาสาทิโก วัดตะโก จ.อยุธยา)
.
🔹หลังจากนั้นให้กล่าวอุทิศส่วนกุศล โดยอุทิศถวายแด่ดวงจันทร์ พระนางศรีจันทราลัย พร้อมกล่าวว่า หากข้าพเจ้าได้มีการกระทำใดๆที่ล่วงเกินธรรมชาติ ทั้งที่ระลึกได้ก็ดี ไม่ได้ก็ดี ข้าพเจ้ามาขอขมา ขอธรรมชาติจงอดโทษงดโทษ และขอโปรดเกื้อหนุน ให้ข้าพเจ้าเจริญด้วยความสุข โภคทรัพย์ มีร่างกายแข็งแรง ตั้งแต่บัดนี้ไปด้วยเทอญ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
⭐#มูศาสตร์ เคล็ดลับปรับชีวิต เราคือผู้เชี่ยวชาญในการนำศาสตร์จากพระอาจารย์ระดับตำนานของไทยมาปรับใช้ให้เป็นมงคลสูงสุด
📌แอดไลน์เพื่อรับ "ยันต์มงคลฟรี" และติดตามความรู้การมูอย่างถูกต้องเพื่อให้ชีวิตดีได้ที่ https://lin.ee/meOCnmp
📌ติดตามบทความดี ๆ ทางเพจมูศาสตร์ได้ที่ https://www.facebook.com/Muteluhlogy
📌ติดตามมูศาสตร์ใน IG ได้ที่ : https://www.instagram.com/musart_official/
#ไหว้พระจันทร์ #ไหวพระจันทร์2564 #ขอพรพระจันทร์ #ขนมไหว้พระจันทร์ #ขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์ #หลวงพ่อรวย #วัดตะโก
โฆษณา