21 ก.ย. 2021 เวลา 03:39 • ความคิดเห็น
"ความโกรธ" ถามว่ามีข้อดีมั้ย คำตอบก็ชัดเจนเลยล่ะครับว่า "ไม่มี" แน่นอน
ความโกรธเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องมีกันทุกคนครับ แม้แต่ตัวผมเองก็ยังมีเลย
ผลเสียของ "ความโกรธ"
ความโกรธ....ทำให้เสีย "สุขภาพ"
ความโกรธ....ทำให้เรา "แก่เร็ว"
ความโกรธ....ทำให้เรา "ไม่มีความสุข"
ความโกรธ....ทำให้เรา "เข้าสังคมลำบากขึ้น
ความโกรธ....ทำให้เสีย "มิตรภาพได้"
ความโกรธ....หากมีมากๆเข้าก็สามารถมีโอกาส "เสียชีวิต" ได้ง่ายขึ้น
เพราะฉะนั้น "ทิ้งโกรธ" แล้วกลับมา
"สร้างสุข" จะดีกว่านะครับ
สังคมจะน่าอยู่ขึ้นเยอะครับ
วิธีระงับ "ความโกรธง่ายๆ 3 วิธี" ของผม
1. ทิ้งอารมณ์ที่ทำให้เราโกรธให้ไวที่สุด
2. เปลี่ยนความคิดไปคิดเรื่องอื่นแทน
3. เมื่อโกรธแล้วแก้ไม่ได้ ให้เราคุมกายกับวาจาเอาไว้ และเฝ้าดูจิตของตนเองไว้เดี๋ยวสักพักความโกรธก็จะค่อยๆหายไปเอง
ลองนำไปใช้ดูนะครับ 😊
โฆษณา