21 ก.ย. 2021 เวลา 04:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สมัคร Investor portal ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นตอนยื่นภาษี
ใครที่ลงทุนหุ้นด้วยตนเอง แนะนำให้สมัคร investor portal ในเว็บไซต์ของ set ด้วยนะ เพราะจะทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้นตอนยื่นเครดิตภาษีเงินปันนะ หรือเราสามารถตรวจสอบดูได้ว่า เราได้รับปันผลจากหุ้นไหนมาบ้างและได้มาเท่าไหร่ได้ด้วย นอกจากนั้นยังสามารถดูข้อมูลได้ด้วยว่า เราได้สิทธิประโยชน์อะไรมาบ้างจากหุ้นที่เราถืออยู่ มาดูกันว่าเราจะสมัครตรงไหนอย่างไร
การสมัคร investor portal นี้ เราต้องเข้ามาสมัครเองนะ มันไม่ได้มาเป็นอัตโนมัติหลังเราเปิดบัญชีหุ้นนะ
ก่อนสมัครเตรียมบัตรประชาชนตัวจริงให้พร้อม โทรศัพท์มือถือ และสมัครผ่านอุปกรณ์ที่รองรับการถ่ายภาพนะ อีกอย่างคือเตรียมตัวเราให้พร้อมสำหรับการถ่ายรูปด้วยนะ
เพราะต้องมีการยืนยันตัวตน ด้วยการถ่ายรูปบัตรประชาชนตัวจริง ถ่ายรูปเราคู่กับบัตร และยืนยัน OTP ผ่าน SMS จากมือถือด้วยนะ
มาค่อยๆ ทำกัน
เริ่มจากเข้าไปในเว็บไซต์ของ set เข้าไปในหน้าแรก กดจากลิงค์นี้ได้นะ www.set.or.th
เมื่อเข้ามาแล้วก็เลื่อนๆ ลงมาด้านล่างหน่อย จะเห็น “บริการหลังการซื้อขาย” ก็กดเลือก “Investor portal”
เมื่อเลือกแล้ว ถ้าเรายังไม่มี username password เราก็กดเลือก สมัครสมาชิก
หลังจากนั้นเราก็กรอกข้อมูลตามขั้นตอนที่เขาให้ทำไปเรื่อยๆ ถ่ายรูปบัตร ปชช. ถ่ายรูปคู่บัตร และยืนยัน OTP ผ่านมือถือ ไม่ได้ยุ่งยากอะไร ค่อยๆ ทำไปเดี๋ยวก็เสร็จ
หลังจากนั้นจะยังใช้เลยไม่ได้นะ ต้องรอ TSD เขาตรวจสอบข้อมูลก่อน และเขาจะแจ้งผลมาทาง email หรือ SMS อีกทีจึงจะสามารถเข้าไปใช้ได้นะ
ใครลงทุนหุ้นแล้วยังไม่ได้สมัคร investor portal แนะนำให้สมัครกันนะ เพราะชีวิตจะสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องมาคอยเก็บเอกสารเงินปันผลที่ได้ และตอนกรอกยื่นภาษีก็สะดวกสบายมากขึ้นด้วย
ถ้าสงสัยว่าเครดิตภาษีเงินปันผลคืออะไร และตอนยื่นภาษีต้องโหลดไฟล์ยังไงมี กดดูได้จากลิงค์นี้นะ https://doctorwanttime.com/2020/05/07/3/
#หมอยุ่งอยากมีเวลา
#investorportal
#เครดิตภาษีเงินปันผล
#หุ้น
โฆษณา