22 ก.ย. 2021 เวลา 04:00 • ไลฟ์สไตล์
บุญคือ สิ่งที่เร่งให้เกิดผลดีต่างๆ ในชีวิตเราได้ แต่คำถามคือ คุณทำบุญได้มากพอหรือยัง ดูง่ายๆ ตอนนี้คุณมีสิ่งที่คุณต้องการหรือเปล่า ชีวิตคุณในตอนนี้ใช่ในแบบที่คุณต้องการหรือไม่
วันนี้จะมาบอกวิธีเร่งบุญที่ได้ผลและมันจะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ
"บุญบารมี" เป็นสิ่งที่เรารู้จักกันมานานตั้งแต่สมัยโบราณ ทั้งที่รู้จัก แต่คุณสะสมมันได้น้อยมาก คือยังทำไม่ถูกวิธี มันยังไม่ใช่วิธีที่ดีพอ เปรียบเทียบง่ายๆ เหมือนคุณแค่สะสมเหรียญสลึงมาตลอด แทนที่จะสะสมแบงค์พัน
วิธีที่ง่ายเป็นทางลัดและได้ผลเร็วที่สุด ชนิดที่คุณไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อทำบุญเลย คือ การรู้ลมหายใจเข้าออก หรือ การทำอานาปานสติ
วิธีนี้ มันคือ การที่คุณหมั่นรู้ว่าคุณกำลังหายใจอยู่ เมื่อหายใจเข้าก็ให้รู้ว่าเข้า เมื่อหายใจออกก็ให้รู้ว่าออก ง่ายๆ แค่นี้ แต่ต้องทำให้บ่อย ยิ่งทำมากยิ่งมีผลมาก
หลักการทำ แนะนำให้ทำทุกครั้งที่นึกขึ้นมาได้หรือจะทำช่วงว่างก็ได้ ในระหว่างที่ทำไม่ต้องคิดอะไรเลย เราทำอานาปานสติได้ทุกท่า ไม่ว่าจะนั่งหรือแม้แต่นอนอยู่ แค่ให้รู้ตัวว่ากำลังหายใจเข้าหายใจออกแค่นั้น
ให้ใจจดจ่อกับลมหายใจ ถ้ามันหายใจเข้าลึกก็ให้รู้ว่าเข้าลึก ตามลมตรงปลายจมูกแค่นั้นค่ะ ไม่ต้องคิดอะไร ทำใจว่างๆ รู้สึกแค่ลมที่จมูกค่ะ
การรู้ลมให้บ่อย ยังช่วยให้มีสมาธิ มีสติจดจ่อกับปัจจุบันด้วยค่ะ แถมเป็นวิธีแก้กรรมชนิดหนึ่งที่ให้ผลเร็วและดีด้วยค่ะ เอาไว้จะเล่าให้ฟังในโอกาสต่อไปค่ะ
นี่ละค่ะ คือ วิธีเร่งบุญ ของคนที่ต้องการทำอะไรลุล่วงสมปรารถนา สมหวังในสิ่งที่หวัง เป็นศาสตร์ที่มาจากพระธรรมคำสอนของ พระพุทธเจ้าค่ะ เป็นหลักการที่ท่านใช้เรียกว่า ตถาคตวิหาร หรือเป็นสิ่งที่พระองค์ใช้ปฏิบัติเป็นประจำค่ะ
แล้วคุณจะได้ทุกสิ่งที่เราปรารถนา สมควรแก่ฐานะ หวังว่าจะช่วยทุกคนได้บ้างนะคะ เอาไว้เจอกันใหม่ค่ะ ไปละค่ะ
ข้อมูลเพื่อการอ้างอิง
โฆษณา