21 ก.ย. 2021 เวลา 06:30 • ไลฟ์สไตล์
ทำอย่างไรไม่ให้แก่ก่อนวัย
เมื่อย่างสู่วัย 30 สำหรับใครหลายคนคงตระหนักว่าไม่อยากแก่กันแล้วใช่มั้ยค่ะ พี่จวนจ้ามีเคล็ดลับมาฝากค่ะคือ
เครดิตภาพจาก Pixabay
1. ออกกำลังกายทุกวัน การออกกำลังกายนอกจากทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ช่วงเวลาเราออกกำลังกายจะมีสารเอ็นโดรฟินทำให้เราความสุขด้วยค่ะ
3
เครดิตภาพจาก Pixabay
2. ทำตัวให้มีความสุข ทำตัวไม่ให้เครียด คิดบวก
2
เครดิตภาพจาก Pixabay
3. รักษาน้ำหนักให้คงที่ คือไม่อ้วนเกินไป ไม่ผอมเกินไป
1
เครดิตภาพจาก Pixabay
4. เลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นโปรตีนเยอะกว่าส่วนอื่น นอกนั้นทานลดหลั่นกันมา ทำไมถึงให้เน้นโปรตีนมากกว่าส่วนอื่น เพราะโปรตีนจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังทำให้ Growth Hormone ทำงานได้ดีขึ้น Growth Hormone จะทำให้เราไม่แก่ก่อนวัย และยังทำให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี
1
เครดิตภาพจาก Pixabay
5. น้ำ ในร่างกายเรามีน้ำ 90% ถ้าเราดื่มน้ำไม่พอมันจะทำให้เซลล์ในร่างกายเราเหี่ยว ในหนึ่งวันเราควรดื่มน้ำวันละ 2-3 ลิตร มันจะทำให้เซลล์ในร่างกายสดชื่น มันก็จะทำให้ผิวพรรณเราชุ่มชื่นนั่นเอง
1
เครดิตภาพจาก Pixabay
6. อาหารเสริม อย่างเช่น วิตามิน วิตามินก็จะมี วิตามินA วิตามินC วิตามินE หรือจะเป็น Coenzyme Q10 หรือ Evening Primrose น้ำมันปลา น้ำมันปลานอกจากบำรุงผิวแล้วยังช่วยบำรุงสมองทำให้เราความจำดีด้วย ถ้าใครกำลังมองหาน้ำมันปลาอยู่ สามารถคลิกลิ้งก์ที่นี่ https://raka.is/r/xlm5w ได้ค่ะ
หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรงและหน้าเด็กกันทุกคนค่ะ
ด้วยรัก
จวนจ้า feel so good
Writer
Juan Ja
เพื่อน ๆ สามารถติดตามพี่จวนจ้าได้ที่ 👇👇👇
Youtube FB Page Instagram Tiktok Blockdit line Gmail

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา