21 ก.ย. 2021 เวลา 07:36 • ศิลปะ & ออกแบบ
“ Ari ประกาศรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 12 ปี !! ”
คอฟุตบอล หรือ นักกีฬา หลาย ๆ คน คงรู้จักธุรกิจ “Ari” กันเป็นอย่างดี
.
เพราะแบรนด์นี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานของ #คนไทย ที่ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ฟุตบอลในรูปแบบ Specialty Store นั่นเอง ที่ได้รับสิทธิในฐานะตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ระดับต้น ๆ ของโลก 🌎 โดยรวบรวมแบรนด์ดัง อย่าง Adidas, Nike, Mizuno, Puma และ อีกมากมาย อยู่ในที่นี่ที่เดียว รวมถึงสินค้าหายากอีกด้วย ซึ่งทำให้ Ari เป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ฟุตบอลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา
แต่แล้ว ในปีที่ 12 นี้ Ari #ประกาศปรับภาพลักษณ์ใหม่ และ แน่นอนว่า นักออกแบบจาก IDG ไม่นิ่งนอนใจสำหรับเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เรามาดูกันว่า โลโก้ใหม่ของ Ari มีลักษณะอย่างไร และ ต้องการสื่ออะไรกับเรากันบ้าง 📌
.
โดยเริ่มต้นที่การเปิดตัวโลโก้ใหม่ ที่ยังคงสัญลักษณ์ของ Ari ไว้ และยังคงใช้โทนสีดำ-เหลือง ⚫️🟡 IDG มองเห็นว่า ทั้ง 2 สีนี้ ให้ความรู้สึก สมาร์ท หนักแน่น และ เปี่ยมไปด้วยพลัง
และ ในส่วนของการปรับดีไซน์ใหม่ในโลโก้นี้ ไม่ใช่แค่การปรับสโลแกน (Tagline) เท่านั้นนะคะ แต่รวมไปถึงการจัดวาง และ รูปทรงที่นำมาใช้ อีกด้วย !
ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่ามีการปรับรูปทรงหกเหลี่ยมให้เรียบง่ายขึ้น และเน้นไปที่คำว่า ฟุตบอล มากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดใหม่ นั่นเอง
.
ในขณะเดียวกัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Football for All” ด้วยความมุ่งมั่นที่ว่า ฟุตบอลไม่ใช่ของใคร แต่ฟุตบอลเป็นของทุกคน #แนวคิดใหม่ ที่ Ari ออกมาประกาศนี้ เรามองเห็นว่า เขาต้องการที่จะสะท้อนทิศทางและเป้าหมายของ อาริ ที่จะมุ่งสู่การเป็นศูนย์รวมเรื่องฟุตบอลสำหรับทุกคน นั่นเอง โดยมีการยกระดับการบริการเอาใจกลุ่มลูกค้ามากขึ้น ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ในการพัฒนาสินค้าและบริการ
.
ในครึ่งปีหลังนี้ เรามาดูกันว่า จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างจาก #Ari ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าติดตามมากเลยทีเดียวค่ะ 😊
ติดตามข่าวสารอัพเดตที่เกี่ยวกับการออกแบบได้ที่ https://idgthailand.com/category/design/
โฆษณา