21 ก.ย. 2021 เวลา 09:28 • ความคิดเห็น
Lee Jin นางฟ้าคนใหม่แห่งวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้
2
วงการวอลเลย์บอลอาชีพในเกาหลีใต้นั้นได้รับความสนใจและความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี ไม่ใช่แค่เฉพาะความสามารถในสนามเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงรูปร่างหน้าตาของนักกีฬาที่ดูสวยสง่างามจนสดุดตาอีกด้วย
1
ก่อนหน้านี้วงการลูกยางเกาหลีใต้นั้นมีพี่-น้องฝาแฝดสาวสวยมากความสามารถ อีดา-ยอง และอีแจ-ยอง ที่ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ก่อนที่เธอทั้งสองคนจะโดนประเด็นอื้อฉาวเกี่ยวกับการรวมหัวกันรังแกเพื่อนร่วมชั้นเมื่อ 10 ปีก่อน ส่งผลให้ทั้งคู่ถูกแบนจากสมาคมวอเลย์บอลเกาหลีใต้อย่างไม่มีกำหนด และมีส่วนทำให้ทีมตบลูกยางเกาหลีใต้พ่ายแพ้ต่อทีมชาติบราซิล จบแค่อันดับที่ 4 ในมหกรรมกีฬาโอลิมปีก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น
อี แจ-ยอง และ อี ดา-ยอง
แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความนิยมในกีฬาชนิดนี้ของเกาหลีใต้ลดลง ลีกวอลเลย์บอลในเกาหลีใต้ยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ เช่นเคย
และในปี 2021 นี้ นักวอลเลย์บอลมือใหม่ อีจิน (Lee-Jin) ซึ่งกำลังจะเข้าสู่ปีที่สามของเธอกับทีมอาชีพ Hwaseong IBK Altos กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากการที่ดูเหมือนดาราเคป็อปคิมชองฮา
Lee Jin (ซ้าย) และ Kim Chungha (ขวา)
Kim Chungha
ในปัจจุบันมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมของอีจินมากกว่าสามหมื่นคน ทั้งที่เธอพึ่งจะโพสต์รูปลงไปในสื่อโซเชียลมีเดียนี้เพียงแค่ 24 โพสต์เท่านั้น นับจากวันที่เธอเริ่มเข้าลีกอาชีพเมื่อปี 2019
สำหรับกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว กับส่วนสูงของเธอที่ 173 ซม. อาจถูกมองว่าไม่มากพอ แต่การที่เธอเล่นตำแหน่งมือเซท (Setter) ก็มีนักวอลเลย์บอลหลายคนที่ไม่ได้สูงมากนัก แต่สามารถใช้สมองเล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งในระดับทีมชาติ หรือระดับสโมสรในลีกยุโรปอย่าง ซาร่า นุศรา ต้อมคำ
นุศรา ต้อมคำ มือเซตอันดับ 1 ของไทย กับส่วนสูง 169 ซม.
นี่เป็นเพียงปีที่ 3 ของเธอในลีคอาชีพ เธอยังถือว่าเป็นรุกกี้ของวงการ แฟนๆ ต่างคาดหวังและให้กำลังใจเธอว่าเธอจะสามารถจะขึ้นมาเป็นดาวดวงใหม่แห่งวงการวอลเลย์บอลในอนาคตอันใกล้นี้ได้สำเร็จ
ภาพจาก 02.3j (Instagram)
ภาพจาก 02.3j (Instagram)
ภาพจาก 02.3j (Instagram)
ภาพจาก 02.3j (Instagram)
โฆษณา