22 ก.ย. 2021 เวลา 03:25 • ข่าว
ฮือฮา หมาติดใบกระท่อม วันไหนไม่ได้กินจะหงุดหงิด เจ้าของฝากถามผู้รู้ มีผลเสียไหม
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้าน ใน ซ.หลังตลาดศรีปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากทราบข่าวมาจาก นางน้ำฝน สุขประเสริฐ อายุ 46 อาชีพ แม่ค้าออนไลน์ เพจบ้านน้ำหนึ่ง และนายหนึ่ง สุขประเสริฐ อายุ 41 ปี อาชีพขี่ จยย.รับจ้าง สองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน ซึ่งเผยว่าเลี้ยงสุนัข 3 ตัวไว้ แล้วสุนัขติดใบกระท่อมงอมแงม ถ้าวันไหนไม่ได้กินจะเกิดอาการหงุดหงิด เดินไปเดินมาในบ้าน แต่ถ้าวันไหนเจ้าของให้กินใบกระท่อมจะอารมณ์ดี คึกคักวิ่งเล่นไปมาในบ้าน
นายหนึ่ง กล่าวว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้เริ่มกินใบกระท่อมมาตั้งแต่มีการปลดล็อกจากบัญชียาเสพติด เพราะส่วนตัวแล้วตนกินกระท่อม เวลาตนวางใบกระท่อมไว้ หมาทั้ง 3 ตัวก็จะแอบคาบไปกิน เวลาเราหยิบขึ้นมามันก็จะมาขอนั่งรอ ขอกินด้วย ถ้าวันไหนไม่ได้กิน ทั้ง 3 ตัวจะก่อเรื่องโดยการฉี่ไม่เป็นที่ แต่หากกินไปแล้ว จะพฤติกรรมปกติ อารมณ์ดีและขี้เล่น
ตั้งแต่ปลดล็อกพืชกระท่อมมาก็รู้สึกดี เพราะแต่ก่อนหมาไม่สบายก็จะหาพวกหญ้ากิน ซึ่งกระท่อมเป็นพืชสมุนไพรตั้งแต่โบราณแล้ว ส่วนตนที่กินเพราะตัวเองขี่รถ จยย.ตากแดด และเหนื่อย พอกินกระท่อมก็ช่วยได้เรื่องปวดเมื่อย และก็เห็นว่ากระท่อมไม่มีพิษมีภัยอะไร
นางน้ำฝน กล่าวว่า ตนเลี้ยงหมาทั้งหมด 3 ตัว ชื่อน้องอาโนตัวใหญ่ พันธุ์พิตบูลผสมบูลลี่ สีดำขาวเลี้ยงมา 3 ปี น้องมีตังค์พันธุ์ผสมตัวเล็กเลี้ยงมา 7 ปี และน้องมารวย พันธุ์ไทยสีน้ำตาลขาว เลี้ยงมา 2 ปี ส่วนตัวที่กินกระท่อมเยอะสุดเลยคืออาโน น้องทั้ง 3 ตัว ไม่ได้กินเยอะ ถ้าไม่มาขอก็ไม่ให้ ถ้าเดินมาขอก็จะให้ตัวละ 1 ใบ แต่อาโนจะต้องกินทุกวัน แต่มารวยกับมีตังค์ บางวันก็กิน บางวันก็ไม่กิน
สุดท้ายจึงอยากสอบถามผู้รู้ ว่าถ้าหมากินใบกระท่อมบ่อยๆ จะมีผลกระทบต่อน้องไหม ถ้าหากมีผลกระทบก็จะให้เลิกกิน แต่ที่ผ่านมาทั้ง 3 ตัวยังไม่มีอาการอะไรและแข็งแรงดีทุกตัว
โฆษณา