22 ก.ย. 2021 เวลา 04:59 • ไลฟ์สไตล์
ออกกำลังกายแบบไหนที่ว่าดี??
การออกกำลังกายนั้นมีหลายแบบมาก แต่เชื่อไหมคะการออกกำลังกายแต่ละแบบก็ช่วยกันควรละเรื่องนะ
วันนี้ก็เลยอยากจะมาเล่าประสบการณ์จากที่เคยลดน้ำหนักมาค่ะ
โพสต์นี้เป็นโพสต์แรก แล้วเราก็เพิ่งเข้ามาเรียนรู้จากแอฟนี้ได้ไม่นาน อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ความรู้ความเข้าใจบางอย่างเกี่ยวกับการออกกำลังกาย ที่บางท่านอาจจะรู้ หรือรู้อยู่แล้วค่ะ
แต่ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนน้าา เราชื่อ "อ้อ" ลดน้ำหนักมาได้พอสมควรแต่ยังไม่ถึงเป้าจริงๆ เพราะเราอ้วนง่ายมากและชอบกินมากเหมือนกัน
สำหรับการออกกำลังกายนั้น บางท่านอาจจะเข้าใจว่าการออกกำลังกายก็แค่ "ออกไปเถอะ เดี๋ยวมันก็ลง" พร้อมกับอดอาหารไปด้วยก็คือไม่กินมื้อเย็น
ช่วงแรกๆ อาจจะลดจริงนะ แต่ช่วงหลังๆเราจะรู้สึกทรมาน และตบะแตกในที่สุดแล้วน้ำหนักก็จะเด้งกลับมาที่เก่า
ทำไมเป็นแบบนั้น??
เพราะจริงๆ แล้วการลดน้ำหนัก ลดไขมัน เพิ่มกล้ามเนื้อ จะใช้วิธีแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ทั้ง..
1.โปรตีน
2.สารอาหาร
3.การพักผ่อน
4.การดื่มน้ำให้เพียงพอ
อย่างที่หลายๆคน คงจะรู้อยู่แล้วว่าการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารเป็นสิ่งที่ได้ผลที่สุด แต่ก็ยากที่สุดเช่นกัน หากเราไม่เข้าใจถึงหลักการ และปฏิบัติให้มากพอ เราก็จะกลับมาอ้วนเช่นเดิมอีก
เพราะตัวเราเองก็ลดมาหลายรอบก็ยังไม่ถึงเป้าหมายค่ะ
ดังนั้นการออกกำลังกายก็แยกมาอีกหลายแบบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น คาดิโอ เวทเทรนนิ่ง บอดี้เวท
หากชอบ..สามารถติดตามได้นะคะจะมาลงให้บ่อยๆ ทั้งชาเล้นท์ที่เราจะทำ อาหารที่เราจะกิน และสิ่งที่เราชอบสำหรับการออกกำลังกาย มาดูแลสุขภาพไปด้วยกันน้าา ฝากตัวด้วยค่า..
โฆษณา