22 ก.ย. 2021 เวลา 05:27 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ผี คือ คือความขัดแย้งที่สมองสร้างขึ้น มันเกิดขึ้นในระบบของโปรแกรมความกลัว เพราะสมองตะหนักว่า ไม่ใช่แค่งู แมงมุม เสือ สิงโต ที่อันตราย
สิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ เดียวกับเราหรือก็คือ มนุษย์ก็อันตราย ทั้งที่เราคือสายพันธุ์เดียวกัน
ทำให้สมองเกิดความขัดแย้ง ในวิธีการปกป้องร่างกาย ดังนั้นเมื่อเราเผชิญกับเหตุการณ์ ที่เสี่ยงกับร่างกาย สมองจะดึงภาพ สิ่งที่อาจเป็นอันตราย ออกมา เพื่อให้เราออกจากที่เสี่ยง ดังที่สัตว์บางชนิดรู้ว่า งูมีพิษ หรือกบพิษกินไม่ได้ คนก็แบบเดียวกัน
แต่ด้วยภัยคุกคามจากสัตว์ลดน้อย จนแทบไม่มีในปัจจุบัน สมองจึง สร้างภาพที่เป็นภัยต่อร่างกายมากที่สุด ก็คือมนุษย์ ครับ หรือที่เราเรียกว่าผีนั้นเองครับ
โฆษณา