22 ก.ย. 2021 เวลา 08:10 • ไลฟ์สไตล์
ฝนเริ่มตกลงมาเม็ดใหญ่
ฉันเห็นชายแก่ๆร่างเล็ก ผิวคล้ำจัดจากแสงแดด เดินกระเผลกๆช้าๆ หาที่หลบฝน
ฉันออกไปหน้าร้านขายของชำเล็กๆของฉันพอดี จึงทันเห็นด้านหลังไหวๆของชายแก่ๆขาไม่เท่ากัน ดูแล้วฉันใจหายแว้บทุกที ฉันไม่รู้จักแกหรอก แต่เห็นแกมารับจ้างถอนหญ้าข้างบ้านได้ สองวันแล้ว แต่วันนี้เพิ่งเห็นชัดๆว่าแกมีขาที่ไม่ดี ลีบเล็กข้างนึง อายุน่าจะมากโขแล้วยังมารับจ้างถางหญ้าอีก😭
ฉันบอกตรงๆฉันไม่ชอบเห็นภาพแบบนี้เลย ใจฉันหาย หวิวๆยังไงบอกไม่ถูกเสียจริง..
คนที่ลำบากกว่าเรามีอีกตั้งมากมาย
ฉันอยากรวยล้นฟ้า มีให้มากที่สุด ฉันไม่อยากเห็นภาพเหล่านี้อีกเลย
ฉันแหงนหน้ามองฟ้า
ฉันต้องทำอย่างไร
ฉันทำอะไรได้บ้าง
ความคิดพร้อมกับขาที่ก้าวเข้าไปหยิบน้ำเย็นขวดใหญ่ แล้วเดินออกไปในวันฟ้ามืด ฝนเริ่มตกลงมาอย่างไม่เกรงใจ ฉันมองหาลุง พร้อมตะโกนออกไปว่า
"ลุงจ๊ะ หนูเอาน้ำเย็นมาให้ ดื่มได้เลยนะจ๊ะ"
ลุงยิ้มให้ฉันผ่านใบหน้าดำคล้ำกรำแดด กับรอยยิ้มกว้างที่ไร้ฟันหน้า
ทำไมฉันสุขใจอย่างนี้นะ อิ่มจนล้นออกมาเป็นบทความแบ่งปันความสุขนี้ที่ได้ให้...
วันนี้ฉันอาจทำและเป็นผู้ให้ได้เพียงเท่านี้
แต่วันหน้าไม่แน่!!!
ฉันเงยหน้ามองฟ้าหม่น ท่ามกลางสายฝน..
ขอบคุณพระเจ้า☺️ ฉันรู้แล้วล่ะค่ะว่า จักรวาลส่งบททดสอบมาถูกคนจริงๆ
1
ให้ฉันใช้ทรัพยากรชีวิต ที่มีชื่อว่า "เวลาบนโลก" เพื่ออะไร เพื่อใคร
ให้ฉันได้เจอมรสุมชีวิตครั้งใหญ่ เพื่ออะไร เรียนรู้คำว่า "ไม่มี" เพื่ออะไร
ฉันพบคำตอบแล้วล่ะค่ะ...
ฉันไม่ตายเปล่าแล้วนะคะในภพชาตินี้
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณทุกบททดสอบ🙏
นิ ษ ฐ์ ฐ า JK
จงใช้เวลาสร้างชีวิตให้มั่งคั่งร่ำรวยเพื่อออกไปช่วยเหลือผู้คน☺️
พบกับไลฟ์ยามเย็น ยกหน้า ยกใจ
ขอบคุณภาพสวยจากgoogle🙏
โฆษณา