22 ก.ย. 2021 เวลา 08:31 • ความคิดเห็น
"ใครคือคนที่เรารัก และใครคือคนที่รักเรา"
1
เมื่อมีคนบอกกับผู้เขียนว่า เขาไม่รู้ว่าเขารักใคร และใครที่รักเขา !!! ข้อนี้ เขาตอบไม่ได้ ทั้งที่เขาก็มั่นใจว่าเขาเป็นคนดี ทำความดี มาทั้งชีวิต แต่พอเขาได้อ่านคำถามนี้แล้ว เขาสะเทือนใจ
ปกนิยาย : แสงอักษร
(คำถามมาจากบทความ 7คำถามทรงพลังที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ ในทุกเช้า)
1
โอ้คุณพระ ใจฉันหายวาบ มีความรู้สึกสะเทือนใจอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกผิดด้วยที่โพสคำถามนี้ในบทความ ทั้ง ๆ ที่เป็นคำถามง่าย ๆ แต่มันไปน็อคความรู้สึกเขาอย่างจัง
ถ้าเขาเป็นคนไม่ดี แล้วไม่มีใครรักก็ว่าไปอย่าง หรือเจียมตัวไม่กล้ารักใครก็แล้วแต่ คือมันไม่ใช่ไง พี่เขาเป็นคนดี ดีมาก ฐานะดี หน้าที่การงานดี เป็นคนดี จิตสำนึกดี แล้วบอกว่าตอบคำถามนี้ไม่ได้ มันเศร้ามากเลยนะ
1
เป็นคนดีที่ไม่กล้าบอกว่าตัวเองรักใคร แถมไม่กล้าให้ใครมารักด้วย นี่มัน !!! เกิดอะไรขึ้นกับทัศนคติของคนดี ๆ
1
7 คำถาม
คำว่า "รัก" บางทีมันก็ร้อน อย่าไปแตะมันเลย
บางทีมันก็ "เย็น และจำเป็นต้องมี เหมือนน้ำ ขาดไม่ได้
เรารักใคร และใครรักเรา
ความรักมีทั้งทางโลกและทางธรรม
ความรักเป็นคลื่นพลังงานชนิดหนึ่ง
ความรักไม่เลือกเจ้าของ
ความรักบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา
ความรักร้อยเล่ห์ มารยา
ความรักไม่มีภาษา
ความรัก ?
เรารักใคร และใครรักเรา มันเหงาและเศร้าจริง ๆ ที่คำตอบคือ "ไม่รู้"
อาจจะเป็นเพราะคนเราคิดว่า ความรัก หรือคำว่ารักมีไว้ใช้แค่กับเรื่องของคนสองคน ในความเป็นคู่ เป็นแฟน คนโสดก็เลยตอบไม่ได้ว่า เรารักใคร หรือพอไม่มีแฟน ก็เลยคิดว่า ไม่มีใครรัก !!!
ความรักคือพลังงานที่ยิ่งใหญ่
"ความรักเป็นของกลาง ของสากล ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรัก เราจะรักใครก็ได้
แม้แต่คนที่เขาเกลียดเรา ไม่ชอบเรา เราก็รักเขาได้"
*ตราบใดที่ความรักนั้นไม่ทำให้อีกฝ่ายเดือดร้อน*
1
เมื่อคนเรามีหัวใจที่มีความรักตามแนวทาง "พรหมวิหารสี่"
ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข
ใจจะเป็นอิสระจากความรักทางโลก
1
จิตวิญญาณที่บาดเจ็บ ก็สามารถรักษาได้หากปฏิบัติตามแนวทาง พรหมวิหารสี่
1
ผู้เขียนอาจอธิบายได้ไม่ละเอียดนัก จึงขออนุญาตนำข้อความบางตอน ที่เห็นว่าน่าจะเป็นประโยชน์ในวันข้างหน้า เป็นข้อความจากคอร์ส "Super Tuner" กับท่านอาจารย์ สถิตธรรม เพ็ญสุข มาฝากเพื่อน ๆ นะคะ
"หัวใจที่บริสุทธิ์สามารถเยียวยาทุกสรรพสิ่งให้กลับคืนสู่สภาวะปกติได้ อย่าแปลกใจเลยว่าเมื่อเกิดสถานการณ์ หรือโศกนาฏกรรมที่รุมเร้า จิตวิญญาณของเรากลับมีอานุภาพในการโต้ตอบ สลายความรุนแรง ความโหดร้ายนั้นได้ราวกับปาฏิหาริย์
2
แค่กำหนดรู้จิตปัจจุบัน ก็สามารถสลายความขุ่นเคือง เศร้าหมอง ความรู้สึกหดหู่หรือแม้แต่ความรู้สึกท้อแท้สิ้นหวัง ซึ่งเป็นอกุศลจิตที่พวกเราทุกคนควรจะให้อภัยทาน หรือควรละเป็นอภัยทานนั่นเอง
2
การเจริญภาวนาและแผ่เมตตาออกไปอย่างไม่มีประมาณจะทำให้จิตของเราเกิดความประภัสสรและหลุดพ้นจากความทุกข์ ค้นพบความสงบสุข ที่ดื่มด่ำ ลึกซึ้งในดวงวิญญาณของเรา
1
และนี่คือความสำคัญของการเข้าถึงธรรมชาติหรือธรรมะอันเป็นแก่นแท้ของชีวิตพวกเราทุกคนนั่นเอง"
ข้อความบางส่วนจากการเข้าสมาธิจูนจิตกับท่านอาจารย์ สถิตธรรม เพ็ญสุข The Master Coach Academy
1
แผ่คลื่นความรักออกจากหัวใจ แผ่ไปไม่มีประมาณ
1
ขอบคุณค่ะ
โฆษณา