22 ก.ย. 2021 เวลา 11:25 • ความคิดเห็น
เมื่อพูดถึง การพักผ่อน กับ การทำงาน แน่นอนว่าเราจะรู้สึกดีและผ่อนคลายกับการพักผ่อนมากกว่า
แต่น่ากลับมาคิดว่าทำไมเราไม่ได้รู้สึกแบบเดียวกันกับการทำงาน เหตุผลหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเราไม่ได้รู้สึกชอบและรักงานนั้นจากใจจริงๆ
เมื่อมาคิดในมุมเดียวกับการทำตามเป้าหมาย ถ้าเรารู้สึกไม่สนุกกับการได้ทำตามเป้าหมายเมื่อไหร่ การถึงเป้าหมายก็คงจะทุลักทุเลน่าดู
แต่เมื่อไหร่ที่เราทำสิ่งที่เป็นเป้าหมายได้เหมือนกับการพักผ่อน เมื่อนั้นเราจะรู้สึกอยากทำสิ่งนั้นทุกๆวันเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาในตอนเช้า อาจจะไม่จำเป็นต้องมีรางวัลอะไรให้ตัวเองเลยก็ได้ เพราะว่าการทำตามเป้าหมายมันคือรางวัลในตัวมันเองอยู่แล้ว
และถ้ามีใครถามว่า "ทำไมไม่ออกไปผ่อนคลายบ้าง" คำตอบที่เราจะตอบออกไปในตอนนั้นก็คงจะเป็น "การทำตามเป้าหมายนี่แหละคือการผ่อนคลายสำหรับผม"
#ต้นไม้ความคิด
ติดตาม เพจต้นไม้ความคิด ช่องทางอื่นได้ที่
โฆษณา