22 ก.ย. 2021 เวลา 11:44 • บันเทิง
จีนออกกฏ ห้ามเยาวชนระดมเงินให้ศิลปิน‼️กับยอดเงินที่น่าตกใจในการใช้ตามดารา🔥
1
📱 เมื่อเร็วๆนี้ ทาง 国家互联网信息办公室 หรือ สำนักบริหารไซเบอร์สเปซแห่งประเทศจีน ได้ออกมาตรการ ‘ชิงหล่าง’ (清朗-饭圈乱象) เพื่อมาจัดระเบียบ ‘กลุ่มแฟนคลับ’ ศิลปินดารา
📱 โดยหนึ่งในมาตรการนี้คือ การออกมาตรการจัดระเบียบการระดมเงินทุนของบรรดาแฟนคลับศิลปินดารา
📍โดยห้ามมิให้เชิญชวนชักจูงระดมเงินกับบรรดาแฟนคลับที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ไม่ว่าจะเป็นการเชิญชวนระดมเงินผ่านทางโซเชียลมีเดีย หรือนอกโซเชียลมีเดียก็ตาม
📱 นอกจากนี้ทางสำนักบริหารไซเบอร์สเปซ ยังได้ดำเนินการจัดการกับบัญชีแฟนคลับต่างๆที่เข้าข่ายฝ่าฝืนกฏกว่า 4000 แอ็กเคานต์
📍และจัดการลบคอนเทนต์ต่างๆ ที่เข้าข่ายมีความไม่ปลอดภัยต่อสังคมไซเบอร์ เช่นข่าวลือ การปลุกปั่น
💵 จากการรายงานของศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ตแห่งชาติจีน ได้รายงานข้อมูลที่น่าตกใจ เกี่ยวกับจำนวนเงินที่บรรดาแฟนคลับเยาวชน ที่เกิดหลังปี 2000 ใช้จ่ายในการตามดารา
📍ค่าใช้จ่ายในการตามดาราแต่ละเดือนเฉลี่ยขั้นต่ำอยู่ที่ 5,000 หยวน ( 25,000 บาท )
1
📱 ซึ่งค่าใช้จ่ายในการตามดาราที่ว่านี้ก็คือ การระดมเงินเพื่อปั่นยอดอันดับความนิยมในชาร์ตของศิลปิน การโหวตต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนอัลบั้มเพลงต่างๆ
📍ประเด็นเรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือนในการตามดาราของเยาวชน ทำให้เกิดข้อกังขาขึ้นมาว่า เด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เอารายได้จากไหนมาจ่ายตรงนี้
2
📱 ศูนย์ข้อมูลอินเตอร์เน็ตจีนยังได้รายงานเพิ่มอีกว่า อัตราการเข้าร่วมกลุ่มแฟนคลับของเยาวชนที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ในปี 2020 มีเพิ่มขึ้นถึง 8%
บรรดาเหล่าแฟนคลับศิลปินดาราจีน ต้องขอบอกว่า ทุ่มเทและจริงจังมากๆค่ะ การที่ทางการจีนออกมาตรการมาจัดระเบียบกลุ่มแฟนคลับต่างๆ ถือว่าดีและแก้ปัญหาได้ตรงจุดมากๆค่ะ
โฆษณา