22 ก.ย. 2021 เวลา 14:15 • ท่องเที่ยว
สัมผัสน้ำค้าง ต้นไม้ และสายหมอก
1
เช้าวันหยุดที่นานๆจะได้หยุดสักวันนึง หลังจากโควิดมาตั้งแต่เดือนเมษายน ชีวิตก็วนเวียนอยู่กับที่ทำงาน และหอพัก บ้านก็ไม่ได้กลับมาหลายเดือนมากแล้ว วันๆมองเห็นแต่ตึก และสิ่งปลูกสร้างที่เป็นปูนเต็มไปหมด พอได้หยุดก็อยากออกไปมองดูบรรยากาศของต้นไม้ ใบหญ้าข้างนอกห้องสี่เหลี่ยมบ้าง
1
วันนั้นลงเวรมาก็เที่ยงคืน แต่ก็ยอมที่จะตื่นตั้งแต่ตีห้ากว่าๆเพื่อเตรียมตัวขับรถออกไปสัมผัสไอหมอกและต้นไม้เขียวๆที่ไม่ได้เห็นมานานมาก แต่โชคดีมากที่ทั้งวันอากาศไม่ร้อนเลยเพราะกลางคืนที่ผ่านมาฝนตกหนัก เลยทำให้อากาศตอนเช้านั้นเย็นสบาย การได้ออกไปได้เห็นบรรยากาศตั้งแต่พระอาทิตย์เริ่มขึ้น มีหมอกสีขาวลอยอยู่บนถนน ต้นไม้เขียวๆ และดอกหญ้าริมทางพากันออกดอกหลากหลายสีสัน ช่างเป็นอะไรที่ชวนตื่นเต้น ทั้งๆที่ลูกชาวนาอย่างเราไม่น่าจะต้องตื่นเต้นกับอะไรแบบนี้เลย
1
ตลอดทางที่ขับรถไปกว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง ไอหมอกทั้งหนาและบางปกคลุมถนนและต้นไม้แม้ว่าเวลาจะเริ่มสาย แสงอาทิตย์จะจ้าขึ้นเรื่อยๆแต่อากาศก็ยังคงเย็นสบาย ต้นไม้น้อยใหญ่ก็เขียวขจี ดูร่มรื่นสบายตา
1
เมื่อไปถึงจุดหมายตั้งแต่ก้าวลงจากรถ ก็สัมผัสได้ถึงความเย็น และหมอกที่ปกคลุมอยู่บนยอดเขาช่างเป็นอะไรที่ประทับใจมากเลยทีเดียว ต้นไผ่ และต้นไม้ต่างๆยังคงมีสีขาวของหมอกบัง การได้ไปยืนบนหินใกล้ๆหน้าผาและมีไอหมอกลอยขึ้นมาประทะกับหน้าเป็นสายๆราวกับสายฝนปรอยๆ ช่างสดชื่นเสียจริง แต่การที่จะได้รูปสวยๆสักรูปมันก็ช่างยากเย็นเหลือเกินเพราะบนก้อนหินนั้น เมื่อมองลงไปข้างล่าง ก็พาเอาขาสั่น ใจสั่นกันเลยทีเดียว คนที่ไม่กลัวความสูงคงจะโชคดีกว่าเราหลายเท่า เพราะเขาจะได้เก็บภาพสวยๆอย่างเต็มที่
2
พระอาทิตย์ขึ้นดวงกลมโตอยู่กลางสายหมอกหนา ต้นไผ่สองต้นพลิ้วโยกตามจังหวะสายลมที่พัดเบาๆมองๆไปก็ราวกับภาพวาดช่างสวยงามจริงๆ
1
ถึงเวลาจะสาย หมอกก็ยังคงหนา ยังคงมีมุมสวยๆให้เราเดินถ่ายรูปได้ไม่มีเบื่อเลยแหละ รูปบางรูปถ่ายย้อนแสง มองเห็นแต่หน้าจอโทรศัพท์มืดๆ แต่พอมาปรับแสงดู เห็นแล้วก็ประทับใจไม่น้อย
1
ดอกไม้สีชมพูสดใสก็ยังเติบโตและเบ่งบานอยู่ท่ามกลางก้อนหินน้อยใหญ่ ช่างเป็นอะไรที่สวยงามไปอีกแบบ
1
นอกจากต้นไม้ใบหญ้าเขียวๆ ดอกไม้ที่ขึ้นอยู่ตามซอกหิน สายหมอกที่หนาปกคลุมไปทั้งภูเขา จุดนี้คือไฮไลค์ที่ทุกคนจะต้องไปเก็บภาพสวยๆและกราบขอพรพระก่อนเดินทางกลับ
1
เวลาไม่ถึงครึ่งวันเช้ากับการออกไปสัมผัสกับธรรมชาติช่างเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากจริงๆ เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าที่ผ่านมาเราได้ใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการทำงาน พอได้มีวันหยุดสักวัน ก็ควรให้เวลากับตัวเองโดยการออกไปรับพลังบวกจากธรรมชาติดูบ้าง
1
โฆษณา