22 ก.ย. 2021 เวลา 17:59 • สุขภาพ
#โควิดไม่ติดเองไม่รู้หรอก # ( 30 มิย -30 กค 64)
คือ caption ที่เรานึกถึงเลย ขนาดว่าศึกษาข้อมูลมาดีเพียงใด ก็มีสารพัดสิ่งที่คุณต้องพบเจอและจัดการกับมัน
1️⃣หาที่ตรวจ เราตรวจ 2 ครั้ง ครั้งแรก เดือน เมย ตกใจมาก ยอมจ่ายตัง 3000/ คน ผล ไม่ติดรอดไป ครั้งที่2 มิย ครั้งนี้ ตั้งใจว่าฉันไม่จะยอมเสียตังต์อีกแล้ว จึงหาข้อมูลเต็มที่ ( สรุปไว้ในเฟสเรา) แต่ละที่รับแค่ ทีละ 100 คน และต้องมาเอาคิว ตี3 ทั้งนั้น เกณฑ์ที่เราเลือก คือ หากฉันติด ฉันมั่นใจการรักษาที่ใด และ ที่ไหนจะมีเตียงให้ฉัน สุดท้ายฉันเลือก รพ ใกล้บ้าน เครือเกษมราษฏร์ ซึ่ง ก็เป๋นดังคิด คือ ติดจ้าา รพ โทร มาแจ้ง บ่าย3 ให้เก็บของ บอก5 โมง จะมารับไป hos
2️⃣พอทราบว่าติด แล้วเตรียมของไรบ้าง บอกเลย โกยไป2 กระเป๋า เพราะมี เสื้อผ้า 14 วัน ยาประจำตัว ของใช้ และ อาหารที่คืดว่า รร ไม่มี( นี่เตรียมโปรตีน กาแฟ นมถั่วเหลือง ) และ สำคัญ เครื่องวัด อุณหภูมิ , วัดออกซิเจน ซึ่งพอไปถึง hos ขนาดว่าเตรียมไปเยอะแล้วไม่พอ เช่น ไม่มีผลไม้ให้กินเลย ส่วน ของใช้ อย่างอื่น ไม่มีให้ เช่น ทิชชู น้ำเปล่า คือ ต้องซื้อจาก hos พอเข้าใจได้ จะได้เป็นรายได้เค้า ส่วนตัวเรา สั่งยาจากร้านขายยาแถวบ้าน ส้งให้ ถามว่า ไม่มีให้หรา คือ หมอ จะสั่งแค่ยาพื้นฐาน ให้เท่านั้น เช่น แก้ไข้ แก้ไอ ถ้าใครอยากกินพวกยาไทย ไม่มีนะคะ แถม ยา ต้องรอหมอจ่าย วันละรอบ และกว่าพยาบาล จะมาให้ ก็อีกวัน นึง คือ คนเค้าจำกัดจริงๆ
3️⃣ตอนนั่งรถตู้ไป hos แบบ ฉันจะเจออะไรบ้างนะ พอขึ้นไป เจอ เด็ก 6 ขวบมาคนเดียว สุดยอด และเจอครอบครัวอื่นๆ ตอนนั้นก็คิดละ นี่คนติดเยอะขนาดนั้นเลยหรา ซึ่งพอไปถึงhos เห็นขยะที่รอเก็บแล้ว ตกใจ เกิน100 ถุงอะ เสร็จแล้ว ลงทะเบียน วัดไข้ ขึ้นห้อง ห้องนึงพัก2 คน ก็ลุ้นเอาจะเจอroomate แบบไหน เราโชคดี รอดไป
4️⃣ระหว่าง 14 วัน ทำไรบ้าง ตอบเลยว่า อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม พยาบาล จะมาวัดไข้แค่ เช้า เย็น , ส่วน หมอ จะโทรคุย วันละครั้ง , และจะมีตรวจเลือด xray ปอดวันเว้นวัน /ส่วนตัวเราทำไรบ้าง 4.1 จดบันทึกทุกวัน วัดไข้ วัดออก และ list สิ่งที่ต้องทำแต่ละวัน เข่น แจ้งคนที่เราไปเจอ , เลื่อนนัดต่างๆ 4.2 ทำกายภาพและโยคะเบาๆ 4.3 สวดมนต์ นั่งสมาธิ 4.4 ติดตามข่าว 4.5 ตอบแชททุกช่องทาง
5️⃣ตอนจะกลับ ก็เริ่มกังวล ว่าจะกลับบ้านไปเจอไรบ้าง จะโดนเม้าไหม สุดท้าย คิดว่าช่างมัน เราแคร์ เฉพาะคนที่เรารักและรักเราพอ คนอื่นไม่รู้ เราและคนที่เรารักรู้พอแล้ว ยิ่งพอ ผลตรวจคนรอบข้างทุกคนไม่มีใครติด ก็โล่งใจค่ะ
6️⃣กลับบ้านแล้ว ทำไร ต่อ กักตัวอีก 14 วันจ้า
ระหว่างนั้นอยู่ได้ด้วยการสั่งonline และ เพื่อนบ้านจ้า ยังมีเพื่อนบ้านดี คอยแวะเวียนไถ่ถาม ว่าจะเอาไรไหม เอาของมาเยี่ยม
💙สรุป โควิดไม่ติดเองไม่รู้หรอก แต่มันก็มีข้อดีทำให้เราได้คิดได้ทบทวนตัวเอง และได้รู้ว่าใครคือมิตรแท้
ที่สำคัญได้เห็นการทำงานของด่านหน้า เค้าหนักจริงๆ
ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีๆจะได้ลดภาระพวกเค้า
โชคดี บุญรักษา ขอให้เราผ่านพ้นจากสถานการณ์นี้ไปให้ได้ 🙏🙏🙏
โฆษณา