22 ก.ย. 2021 เวลา 22:13 • การศึกษา
Por Wor Chor "ป.ว.ช".....เรียนจบได้วุฒินี้ไปเรียนต่อเยอรมันได้ไม๊โพสต์นี้มีคำตอบ
ปีนี้เป็นโอกาสอันดี ที่ทางประเทศเยอรมนี เพิ่มวุฒิการศึกษาให้ไทย นอกจากวุฒิมอ.6 ปกติก็ยังมีเพิ่มสาย ป.ว.ช. และก็น่าจะเป็นปีแรกๆที่มีหนุ่มน้อยจากสายอาชีวะศึกษาที่ได้รับวุฒิการศึกษา "ประกาศนียบัตรวิชาชีพ " หรือ ป.ว.ช. จาก"โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ "หรือเรียกกันว่าโรงเรียนเตรียมวิศวะไทย-เยอรมัน สนใจเดินทางไปเรียนต่อปริญญาตรีที่เยอรมันหลายคนทีเดียว
เด็กๆกลุ่มนี้คงได้เปรียบ⚙🛠⚒ในเรื่องของการฝึกงานเข้า เวิร์คช้อป ในสายอาชีพมาพอสมควร ซึ่งน่าจะมีประโยชน์มากหากเด็กๆสนใจจะเรียนต่อในโปรแกรมที่เรียกว่า Dual Studium เรียนไปด้วยทำงานจริงไปด้วย ซึ่งถือเป็นระบบการศึกษา ที่ดีที่สุดและมีชื่อเสียงของเยอรมันเลยทีเดียว เนื่องจากเวลาสัมภาษณ์งาน เรามีประสบการณ์ในการทำเวิร์คช้อปมาพอสมควร ต่างกันกับเพื่อนๆที่เรียนสายสามัญ
แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เมิ่อจบมอ 6หรือป.ว.ช. จากไทยไปก็จะต้องไปผ่านการเรียนปรับวุฒิเพื่อให้ได้ FSP ใน Studienkolleg ก่อน จึงจะไปต่อในมหาวิทยาลัยได้ แต่จากประสบการณ์การสมัครเรียนในโปรแกรม Dual Studium ในมหาวิทยาลัย ต้องบอกว่าไม่น่าจะยากเกินความสามารถของเด็กๆ ขอแค่มีความพร้อมและตื่นตัวตลอดเวลา
วันนี้ขอเอาวิธีการสมัครเรียนในรูปแบบของ Dual Studium มาแปะไว้อีกรอบ
ผลการค้นเว็บ
anabin | uni-assist e.V.
สำหรับการเทียบวุฒิการศึกษาของเด็กทั่วโลกเพื่อเข้าไปเรียนต่อในเยอรมัน สามารถเปิดดูได้จากเว็บไซต์นี้
โฆษณา