23 ก.ย. 2021 เวลา 06:06 • ไลฟ์สไตล์
ปลูกมะเขือเทศกินเองได้ผลผลิตเยอะมาก
มะเขือเทศลูกเล็ก หวาน อร่อยตามธรรมชาติ
...............................................................................
ฤดูหนาวใกล้เข้ามาทุกวัน พืชผักสวนครัวต่าง ๆ ที่ปลูกไว้เริ่มใบเหลืองและร่วงโรยลงแล้ว ผักสลัดที่กินไม่ทันก็ต้นสูงและออกดอกกันทุกต้น ส่วนมะเขือเทศนั้นลูกสุก แดงเต็มต้น เก็บผลผลิตรอบที่สามแล้ว ปีนี้กินมะเขือเทศวนไป
สวัสดี เช้าวันพฤหัสบดีจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ค่ะทุกคน ตื่มมาเช้านี้กับบรรยากาศ ท้องฟ้าอึมครึมคล้ายฝนจะตกยังไงยังงั้น คนบนภูเขาสูงอย่างพวกเรา โอกาสได้เจอแสงแดดนั้นมีน้อยจริง ๆค่ะ
หนึ่งปีมีสามร้อยกว่าวัน แต่ทุกคนเชื่อหรือเปล่าคะว่าปีนึงพวกเราเจอแสงแดดเพียงแค่ประมาณ 3 เดือนคือไม่ถึงหนึ่งร้อยวัน ส่วนนอกนั้นก็จะฝนตก หมอกลง มืดครึ้ม หิมะลง เป็นอยู่แบบนี้เกือบทั้งปีจริง ๆ นะ
ระยะเวลาในการปลูกผักสวนครัวของพวกเราจึงเป็นช่วงเวลาเพียงสั้น ๆ นี่บางทียังนึกอิจฉาคนที่อยู่ในเมืองนะ คนในเมืองมีเวลาปลูกผักนานกว่าพวกเราตั้งสองเดือน อยากย้ายไปอยู่ในเมืองบ้าง แต่ก็ได้แค่อยากนะคะเพราะคุณสามีและลูกสาวเกิดและโตที่นี่ ยังไงก็ต้องเป็นชาวเขาต่อไปล่ะค่ะ
............................................................................
กลับมาที่สวนผักกันต่อดีกว่าค่ะ จริง ๆ ก็คืออยากจะอวดมะเขือเทศนั่นแหละ แต่ไม่ค่อยแน่ใจว่าใช่มะขือเทศพันธุ์โซรารีโน่ Sorarino หรือเปล่านะคะ เพราะตอนซื้อก็ไม่ได้อ่านว่าเป็นพันธุ์อะไร รู้แต่ว่าเป็นมะขือเทศลูกเล็กที่ลูกสาวอยากให้ปลูกก็หยิบมาเลย
ถึงจะเป็นมะขือเทศลูกเล็ก แต่ว่ารสชาติความอร่อยไม่ได้เล็กตามขนาดเลยนะคะขอบอก แถมต้นยังสูงและให้ผลผลิตเยอะอีกด้วย ไม่พูดมากดีกว่าเดี๋ยวจะหาว่าคุย ไปดูของจริงในคลิปเลยจ้า แต่ถ้าอยากปลูกมะเขือเทศกินเองกดลิงก์เลยค่ะ
...........................................................................
ความมืดครึ้มเริ่มหายไป แสงแดดเริ่มสาดส่อง มองเห็นจากยอดเขา ได้เวลาไปเดินออกป่าออกกำลังกายแล้ว พบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ ❤🙏🥰
โฆษณา