23 ก.ย. 2021 เวลา 09:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🟣 SCB Case Study : ทุกข้อมูลสำคัญจะสะท้อนผ่านธุรกรรม “Block Trade” เสมอ‼️
2
🏦อย่างที่พวกเราเคยยืนยันไว้ว่า หากนักลงทุนท่านใดที่ได้รับข้อมูลสำคัญหรือ Inside มา วิธีการที่เขาจะแสวงหาผลประโยชน์มากที่สุด คือ “การซื้อ-ขายหุ้นผ่านธุรกรรม Block Trade” และในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน โดยทุกท่านสามารถทำความเข้าใจได้จากบทความนี้
1
จากรูปจะเห็นว่าในช่วงวันที่ 21/9/64 กลับมีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นกับ SCB Futures โดยจะเห็นว่ามี Volume ปริศนาเข้ามา “เปิดสถานะ” จนทำให้ OI (กรอบสีแดง) เพิ่มขึ้นจาก 1,000 สัญญา ไปเป็นเกือบ 5,000 สัญญา ! โดยคิดเป็นกว่า 300% ภายในเวลาวันเดียว ดังนั้น นี่จึงไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นความจงใจของคนบางกลุ่มที่มั่นใจอย่างแน่นอนว่า “จะมี Event พิเศษเกิดขึ้นกับหุ้นตัวนี้”
และทุกอย่างก็เฉลยออกมาอย่างที่ทุกท่านเห็น
ในวันทำการถัดมาช่วงเย็นหลังตลาดหุ้นปิด ได้มีประกาศสำคัญของ SCB ในการปรับโครงสร้างสำคัญ ยกระดับไปสู่การเป็น SCBX จึงทำให้ราคาพุ่งพรวดกระโดดขึ้นมาจาก 100 บาทเศษ ๆ ไปเป็นกว่า 130 บาทในเวลาแค่ 2 วันทำการเท่านั้น แล้วพวกท่านคิดว่า คนกลุ่มที่เขาทำธุรกรรม Block Trade นี้ไว้จะได้ผลประโยชน์เป็นจำนวนเท่าใด ?
💰 100 ล้าน หรือ 300% คือกำไรสุทธิของคนกลุ่มนี้
Stock Future 1 สัญญา จะมีมูลค่าเทียบเท่ากับการซื้อหุ้น 1,000 หุ้น ดังนั้นจากเหตุการณ์นี้เขาได้ตัดสินใจซื้อ SCB Futures ผ่าน Block Trade จำนวนกว่า 3200 สัญญา จึงคิดเป็นจำนวนหุ้นรวมเท่ากับ 3.2 ล้านหุ้น และคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 300 ล้านบาท และเมื่อเทียบกับราคาตลาดของวันนี้ที่ประมาณ 130 บาท จะทำให้พวกเขาได้กำไรประมาณ 30 บาทต่อหุ้น แสดงว่าพวกเขาจะได้กำไรสุทธิรวมเท่ากับ 30 x 3.2 ล้านหุ้น หรือประมาณเกือบ 100 ล้านบาท !
และอย่างที่รู้กันว่าคุณสมบัติของการเล่น Block Trade คือการใช้เงินลงทุนที่น้อยกว่าการซื้อหุ้นจริงถึง 10 เท่า ! โดย SCB 1 สัญญา ใช้เงินวางประกันเพียง 9,205 บาท เท่านั้น จึงทำให้เงินลงทุนที่คนกลุ่มนี้ใช้ คือ 9,205 x 3,200 สัญญา เท่ากับประมาณ 30 ล้านบาท ดังนั้น เมื่อนำกำไร 100 ล้าน หารเงินลงทุนเพียง 30 ล้าน จะทำให้เราได้คำตอบว่า พวกเขาสามารถสร้างกำไรได้ถึง 300% ! ภายในเวลาแค่ 2 วันทำการเท่านั้น
ที่นี้คงพอเข้าใจเรื่องที่พวกเราเคยอธิบายมาตลอดแล้วนะครับ ว่าตราบใดก็ตาม เมื่อหุ้นที่ถูกบรรจุไว้ใน Single Stock กำลังเกิดเหตุการณ์สำคัญ ย่อมมีคนรู้ก่อน และพวกเขาจะต้องพุ่งตัวเองมา Action ในกระดาน Block Trade เพื่อกอบโกยผลประโยชน์ให้ได้มากที่สุด และหลักฐานทุกอย่างจะปรากฏในทุก ๆ สิ้นวัน ผ่านตัวเลข “สัญญาคงค้าง” หรือ OI ที่เพิ่ม/ลดอย่างผิดปกติ
✳️ และนี้คือเหตผลที่เราอยากได้ทุกคนศึกษาพฤติกรรมตรงนี้ไว้ใช้เป็นปัจจัยในการอ่านเหตุการณ์สำคัญ และจากนี้ไปตั้งแต่วันจันทร์หน้า “เราจะจัดทำรายงานการเปลี่ยนแปลงของ OI อย่างละเอียด” ในทุกเช้าวันทำการ ดังรูป โดยทุกท่านสามารถติดตามได้จาก Open Chat & Page ของเรา ตามลิ้งด้านล่าง โดยหวังว่ามันจะเป็นประโยชน์กับนักลงทุนทุกท่าน ขอบคุณครับ
ปล.ใครยังไม่เข้าเรื่อง Block Trade ลองอ่านกระทู้ย้อนหลังดูนะครับ
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
—————————————
📣 "โปรลับ" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
✳️ฝากติดตาม TFEX For Future ช่องทางอื่นด้วยนะครับ
โฆษณา